สัมผัสความเป็นญี่ปุ่นครบทุกมิติในที่เดียวที่ AKI-GUCHI เทศกาลญี่ปุ่นฟีเว่อร์ที่คิง เพาเวอร์ รางน้ำ

Published on September 21, 2018

BKK ขอแนะนำอีเวนท์ดี ๆ ที่จะพาเราไปช้อป ชิม ชิล ดื่มด่ำกับบรรยากาศของแดนปลาดิบแบบไม่ต้องตีตั๋วบินไปไกลถึงญี่ปุ่น ในงาน “AKI-GUCHI (อาคิ-กุจิ)” ที่ครบครันทั้งศิลปะวัฒนธรรมแบบดั้งเดิม โชว์ตระการตา อาหารเลิศรส และอีกมากมาย ณ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ระหว่างวันที่ 20 – 30 กันยายน นี้ ตั้งแต่เวลา 16.00 – 22.00 น. ที่สำคัญงานนี้เข้าฟรี! ลองไปดูพร้อม ๆ กันว่าภายในงานมีอะไรน่าสนใจบ้าง

 

จัดที่บริเวณฟาว์นเท่น สแควร์ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ

 

AKI-GUCHI Traditional Japan

มารู้จักกับ AKI-GUCHI (อาคิ-กุจิ) เทศกาลแห่งการเริ่มต้นเฉลิมฉลองฤดูกาลใบไม้ร่วงที่ชาวญี่ปุ่นสืบทอดมาอย่างยาวนาน เต็มไปด้วยสีสันความงดงามของใบไม้เปลี่ยนสี แต่ไม่ต้องไปไกลถึงญี่ปุ่น เพราะคิง เพาเวอร์ รางน้ำ จำลองเทศกาลนี้ไว้ให้เราสัมผัสประสบการณ์แบบญี่ปุ่นดั้งเดิม ในคอนเซ็ปต์ ‘EXPLORE ENDLESSLY’ การค้นพบไม่มีวันสิ้นสุด ที่รวบรวมศิลปะวัฒนธรรม และวิถีชีวิตแบบชาวญี่ปุ่นหลากหลายแขนงมาไว้ครบทุกมิติ

 

ภายในงานอบอวลไปด้วยบรรยากาศความเป็นญี่ปุ่นตั้งแต่ทางเข้าไปจนถึงเวทีการแสดงที่ยิ่งใหญ่ และยังสามารถสร้างความกลมกลืนและสนุกสนานกับการเดินเที่ยวงานได้มากขึ้นด้วยการเช่าชุดยูกาตะจากร้าน Hello Autumn ทื่นำเข้าชุดยูกาตะแท้จากประเทศญี่ปุ่นมาให้ทุกคนแต่งตัวใส่เดินเที่ยว ถ่ายรูปเก๋ ๆ ได้อีกด้วย

 

แวะแปลงโฉมเป็นชาวญี่ปุ่นที่ร้าน Hello Autumn ก่อนเดินเล่นในงาน

 

ยูกาตะหลากสีสัน

หลังจากใส่ชุดยูกาตะแล้ว ก็สามารถชวนเพื่อน ๆ มาเดินชมงานบรรยากาศภายในงานถูกตกแต่งด้วยซุ้มสไตล์ญี่ปุ่น สร้างบรรยากาศเหมือนยกเทศกาลจากประเทศญี่ปุ่นมาไว้ที่นี่ 

 

ร้านของอร่อยน่าทานสไตล์ญี่ปุ่นมากมายจนเลือกไม่ถูก

 

พบกับร้านค้าและซุ้มกิจกรรมกว่า 40 ร้าน ในสไตล์ญี่ปุ่นแท้ ๆ พร้อมร่วมสัมผัสกับรสชาติอาหารอันโอชะจากหลากหลายร้านดัง เช่น ซูชิร้านดัง Seiryu Sushi, ราเมงในตำนานและเนื้อวากิวชั้นเยี่ยมจากร้าน Yamagoya, คาเฟ่ขนมหวานสุดน่ารักจากร้าน Hello Kitty House, แพนเค้กสไตล์ญี่ปุ่น Iwane U, และ Hokkaido Softkream ซอฟท์เสิร์ฟไอศกรีมชื่อดังจากฮอกไกโด

 

ร้าน Seiryu Sushi

 

ซูชิคำใหญ่สไตล์ญี่ปุ่นแท้ ๆ จากร้านดัง Seiryu Sushi ที่เห็นแล้วพลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง

 

ราเมงในตำนานและเนื้อวากิวชั้นเยี่ยมจากร้าน Yamagoya

 

แพนเค้กสไตล์ญี่ปุ่น Iwane U

ยังเมนูอาหารญี่ปุ่นสุดฮิตที่ขนมาให้ลองชิมกันอย่าง เกี๊ยวซ่า จาก Osaka Ohsho เกี๊ยวซ่าร้านดังจากโอซาก้า, เมนู Takoyaki จาก Shakariki 432 หรือจะเป็นเนื้อออสเตรเลียลูกเต๋าย่างไฟฉ่ำ ๆ  และมันปูหิมะฮอกไกโดย่างร้อน ๆ จาก Grill 63 Degrees

 

เมนูน่าทานร้าน Seiryu Sushi

 

ชิมรสชาติแบบญี่ปุ่นแท้ ๆ

 

เมนูเนื้อออสเตรเลียลูกเต๋าย่างไฟจาก Grill 63 Degrees

อิ่มจากอาหารคาวแล้ว ก็ถึงเวลาของขนมหวานอย่างขนมใส่ไส้ หรือขนมโอบังยากิของญี่ปุ่นที่ใส่ไส้หลากหลายไม่ว่าจะเป็นไส้ครีม, คัสตาร์ดมะพร้าวและเผือก, ไส้ถั่วแดงสด ๆ ร้อน ๆ จากเตาโดยร้าน Minamoto Kitchoan หรือมาดับร้อนด้วยไอศกรีมสุดคิวท์จากร้าน ABRACADABRA กับเมนู Japanese Matcha Parfait ไอศกรีมชาเขียวรสเข้มข้น ท็อปปิ้งด้วยคุกกี้รูปแกะน่ารักและท็อปปิ้งสีพาสเทลสดใส

 

ขนมโอบังยากิ จากร้าน Minamoto Kitchoan

 

ไอศกรีมสุดคิวท์จากร้าน Abracadabra

มาช้อปกันต่อกับร้านค้าและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าเก๋ ๆ รองเท้า กระเป๋าชิค ๆ แบบเจแปนสไตล์ และพลาดไม่ได้กับกิจกรรมน่าสนใจภายในงาน เพียงแค่นำใบเสร็จจากการใช้สอยภายในงานมูลค่า 300 หรือ 500 บาท (จำกัด 1 ใบเสร็จ / 1 สิทธิ์ / 1 ท่าน) มาลงทะเบียนร่วม Workshop ไม่ว่าจะเป็น Origami Workshop การพับกระดาษโอริกามิเป็นรูปทรงน่ารักต่าง ๆ ในสไตล์ญี่ปุ่น

 

พร้อมร้านค้าสไตล์ญี่ปุ่นมากมายให้ช้อปปิ้ง

หรือ Omamori Charm Workshop ทำเครื่องรางแบบพกพาติดตัวในแบบฉบับญี่ปุ่นพร้อมเขียนข้อความขอพรทานาบาตะ (Tanabata) ด้วยตัวเองง่าย ๆ และ Japanese Mask Painting Workshop (เฉพาะเสาร์-อาทิตย์) เวิร์คช็อปวาดลวดลายลงบนหน้ากากสไตล์ญี่ปุ่นกับ Yoky นักวาดภาพประกอบชื่อดัง

 

Omamori Charm Workshop และ Origami Workshop พร้อมผลงานน่ารัก ๆ กลับบ้าน

 

Origami Workshop

 

Omamori Charm Workshop

ก่อนเริ่มงานได้มีการเปิดงานอย่างยิ่งใหญ่ด้วยการทุบถังสาเกเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของการเริ่มต้นงาน ต่อด้วยการแสดงสุดอลังการ เพื่อดื่มด่ำกับกลิ่นอายวัฒนธรรมญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม เช่น  Shūki Sutāto ระบำพัดและร่มญี่ปุ่นแบบโบราณ, Samurai No Tabi การแสดงร่ายรำแบบญี่ปุ่นร่วมสมัยที่ผสมผสาน Contemporary Dance ที่ได้นักแสดงหนุ่มชื่อดังอย่าง มาริโอ้ เมาเร่อ มาร่วมแสดงด้วย และอีกหลากหลายโชว์ที่น่าสนใจ 

 

บรรยากาศพิธีเปิดงาน

 

Shūki Sutāto การแสดงจินตลีลาที่ดัดแปลงมาจากระบำญี่ปุ่นแบบโบราณ

 

มาริโอ้ เมาเร่อ ก็มาวาดลวดลายวิถีดาบในโชว์ชุด Samurai No Tabi

รวมถึงสาธิตศิลปะการป้องกันตัวแบบญี่ปุ่น อาทิ เคนโด้ (Kendo) วิถีแห่งดาบของชาวญี่ปุ่น, คาราเต้โด (Karatedo) การต่อสู้ด้วยมือเปล่า และไอคิโด (Aikido) ที่สลับสับเปลี่ยนมาให้ชมกันอย่างจุใจ

 

เวทียาวพร้อมการแสดงยิ่งใหญ่มากมาย

นอกจากนี้ตลอดระยะเวลางาน ยังจะได้ร่วมใกล้ชิดกับศิลปินดาราอีกมากมายที่จะหมุนเวียนกันมาให้ความบันเทิง เช่น นนท์ - ธนนท์ และมินิคอนเสิร์ตจาก Polycat, Scrubb, ภูมิ - วิภูริศ และลิเดีย - ศรัณย์รัชต์
Special Promotion

ยังมีโปรโมชั่นพิเศษ สำหรับลูกค้าคนไทยและสมาชิกบัตรคิง เพาเวอร์ เพียงซื้อสินค้าภายในงาน AKI–GUCHI และรวบรวมใบเสร็จรับเงินครบ 500 บาทขึ้นไป (ภายในวันเดียวกัน) รับทันทีคูปองส่วนลดมูลค่า 1,000 บาท สำหรับซื้อ สินค้า 3,500 บาทขึ้นไปต่อใบเสร็จ (1 สิทธิ์/ ท่าน /วัน ) *เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

ต้องบอกเลยว่างานนี้จัดขึ้นเพื่อคนรักญี่ปุ่นโดยเฉพาะ เทศกาลเริ่มต้นฤดูใบไม้ร่วงสไตล์ญี่ปุ่นเริ่มแล้ว ตั้งแต่วันนี้ – 30 กันยายน ตั้งแต่เวลา 16.00 – 22.00 น. ที่ ฟาวน์เท่น สแควร์ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ