ค้นพบแรงบันดาลใจได้ในทุกด้านกับ ‘noble PLAY’ พื้นที่สุดสร้างสรรค์แห่งใหม่ในย่านเพลินจิต

Published on May 05, 2022

จะดีแค่ไหนถ้าเราสามารถเติมเต็มแรงบันดาลใจได้อย่างง่ายดายและสะดวกสบายในทุกช่วงเวลา ‘noble PLAY’ พื้นที่สุดสร้างสรรค์แห่งใหม่ในย่านเพลินจิตจาก ‘noble’ สะท้อนแนวคิด ‘be different, be noble’ กล้าที่จะแตกต่างด้วยการเปลี่ยนพื้นที่ด้านหน้าโครงการให้กลายมาเป็น ‘Inspiration Playground’ หรือ ‘สนามเด็กเล่นแห่งแรงบันดาลใจ’ ที่ใคร ๆ ก็สามารถมาได้ ด้วยสเปซที่รองรับไลฟ์สไตล์การทำกิจกรรมทั้งด้านศิลปะและความคิดสร้างสรรค์ที่หลากหลาย นอกจากจะตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ยังเป็นการสนับสนุนกลุ่มคนทำงานสร้างสรรค์ ทั้งยังเพิ่มเติมความมีชีวิตชีวาให้กับย่านนี้มากยิ่งขึ้น

 

‘noble PLAY’ Inspiration Playground แห่งใหม่ใจกลางเพลินจิต

‘noble PLAY’ โดดเด่นด้วยโลเคชันที่ตั้งอยู่ใจกลางเพลินจิต และยังติดกับรถไฟฟ้าสถานีเพลินจิต เพียงแค่เดินมาจากทางเชื่อมรถไฟฟ้า ก็สามารถเดินตรงเข้ามายัง Creative Community แห่งนี้กันได้เลย โดยแบ่งสเปซสร้างสรรค์ออกเป็นทั้งหมด 2 ชั้น กับ 5 โซนหลักด้วยกัน ได้แก่ Workshop, Art Space, Co-Working, Curated Store และ Pop up Cafe ที่พร้อมปลดล็อกทุกข้อจำกัด ให้คุณได้มารับแรงบันดาลใจใหม่ ๆ กลับไปอย่างแน่นอน!

 

นิทรรศการ ‘Evolution’ บนพื้นที่ Art Space

 

นิทรรศการ ‘Evolution’ บนพื้นที่ Art Space


Art Space


ทันทีที่เข้ามาจะพบกับโซนแรกบริเวณชั้นล่างของ ‘Art Space’ พื้นที่ที่เปิดโอกาสให้เหล่าศิลปินและคนทำงานสร้างสรรค์ทุกแขนงได้มาใช้สเปซสำหรับโชว์ผลงาน ที่ไม่ว่าจะเป็นศิลปะแนวไหนรูปแบบไหน ก็สามารถใช้พื้นที่แห่งนี้เป็นเวทีแสดงศิลปะกันได้เลย โดยจะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนงานศิลปะจากหลากหลายศิลปินมาให้ชมอยู่เรื่อย ๆ เพื่อให้ผู้ชมได้เกิดแรงบันดาลใจใหม่ ๆ อยู่เสมอ

 

นิทรรศการ ‘Evolution’ บนพื้นที่ Art Space

สำหรับครั้งนี้คุณจะได้พบกับนิทรรศการ ‘Evolution’ จาก ‘Pichet Klunchun Dance Company’ โดย ‘คุณพิเชษฐ์ กลั่นชื่น’ ศิลปินชาวไทยที่สร้างชื่อเสียงไปไกลระดับสากล โดยเป็นการแสดงงานศิลปะสุดสร้างสรรค์ที่จัดขึ้นใหม่เพื่อ ‘noble PLAY’ โดยเฉพาะ ภายในนิทรรศการเป็นการถ่ายทอดศิลปะยุคโบราณผ่านยุคใหม่ แตกแขนงความคิดจากขนบดั้งเดิมสู่การตีความแบบร่วมสมัย ผ่านผลงานหลายแบบหลายสไตล์ 

 

นิทรรศการ ‘Evolution’ บนพื้นที่ Art Space

ไม่ว่าจะเป็น ประติมากรรมขนาดใหญ่ งานจิตรกรรม งานศิลปะแบบจัดวาง หรือ ‘Installation Art’ รวมไปถึงการแสดงสด ที่เกิดจากการร่วมมือกันของนักออกแบบท่าเต้น นักโปรแกรมคอมพิวเตอร์ นักสร้างภาพยนตร์ ประติมากร และวิศวกรเครื่องกล ที่จะพาคุณไปสู่เรื่องราวของการค้นคว้าหลักปรัชญาของ ‘หมายเลข 60’ ออกจากกรอบกระบวนท่านาฏศิลป์ไทยทั้ง 59 ตามขนบเดิม เพื่อแสวงหาเสรีภาพของร่างกายและจิตวิญญาณ นอกจากนี้ยังชวนตระหนักคิดสัมผัสงานสรรค์สร้างเสมือนจริงของ ‘Evolution’ ด้วยการสร้างพื้นที่จำลองระบบ ARVR ให้ทุกคนได้มีประสบการณ์ร่วมไปกับนิทรรศการได้อย่างลึกซึ้ง

 

นิทรรศการ ‘Evolution’

 

นิทรรศการ ‘Evolution’

สำหรับนิทรรศการ ‘Evolution’ จาก ‘Pichet Klunchun Dance Company’ โดย ‘คุณพิเชษฐ์ กลั่นชื่น’ จะจัดแสดงที่ ‘noble PLAY’ ตั้งแต่วันนี้ - 28 สิงหาคม 2565 โดยสามารถสอบถามและติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง https://nobleurl.com/3MlXEYp   


Auditorium


ตามมาด้วยอีกหนึ่งโซนที่น่าสนใจในชั้นล่างสำหรับ ‘Auditorium’ พื้นที่เปิดกว้างสำหรับรองรับในทุกกิจกรรม โดยออกแบบมาให้เป็นบริเวณที่นั่งคล้ายกับอัฒจันทร์ในโรงละครหรือหอประชุม ที่ไม่ว่าจะจัดอีเวนต์ การประชุม ไปจนถึงสัมมนา ก็สะดวกสบายและตอบโจทย์ในทุกไลฟ์สไตล์ด้วยพื้นที่กว้างขวาง รองรับกับทุกการใช้งานได้เป็นอย่างดี

 

Auditorium


Co-Working & Curated Store


ทันทีที่เดินขึ้นมาบริเวณชั้น 2 จะพบกับโซน ‘Co-Working’ Open Space ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การทำงานของคนรุ่นใหม่ พร้อมให้คุณได้มานั่งทำงานและพักผ่อนหย่อนใจในบรรยากาศเงียบสงบ สบาย ๆ และยังติดกับ Coffee Counter ให้คุณนั่งจิบกาแฟทำงานท่ามกลางบรรยากาศที่รายล้อมไปด้วยแรงบันดาลใจดี ๆ ทำให้คุณมีไฟและจุดประกายไอเดียในการทำงานมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ ‘Curated Store’ มุมจำหน่ายสินค้าขนาดย่อมของ ‘noble PLAY’ ตอบโจทย์ความเป็น Urban Lifestyle ด้วยหลากหลายสินค้าเจ๋ง ๆ ที่เปิดโอกาสให้นักสร้างสรรค์ได้มาปล่อยของกัน โดยจะมีการหมุนเวียนเปลี่ยนธีมสินค้าไปเรื่อย ๆ

 

Co-Working


Workshop


ส่วนใครที่ชื่นชอบงานเวิร์คช็อป ที่นี่ยังมีพื้นที่ ‘Workshop’ เล็ก ๆ เพื่อสนับสนุนการเรียนรู้อย่างไม่มีขีดจำกัด โดยได้ร่วมมือกับ ‘The Cloud’ Online Magazine ผู้ก่อตั้ง ‘The Cloud Coffee Club’ คลับของคนรักกาแฟ และนี่จะเป็นครั้งแรกของ ‘The Cloud Coffee Club’ ที่จะเปิดคลับนอก Magazine เพื่อให้สมาชิกและคนที่สนใจได้รับประสบการณ์ความสนุกและองค์ความรู้จากการเรียนรู้เรื่องกาแฟไปพร้อม ๆ กัน

 

Workshop


Pop Up Cafe


จากนั้นมาดื่มด่ำกาแฟและแลกเปลี่ยนความรู้กับบาริสต้ากันอย่างเพลิดเพลินที่ ‘Pop Up Cafe’ พื้นที่ที่พร้อมให้คอกาแฟได้มาลิ้มลองกาแฟ Specialty ดี ๆ ที่จะมีการหมุนเวียนร้านในทุก 2 เดือน เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับผู้ที่แวะเวียนมา สำหรับครั้งนี้จะได้พบกับ ‘Brave Roasters’ แบรนด์กาแฟคุณภาพฝีมือคนไทยที่คัดสรรเมล็ดกาแฟใหม่ ๆ มาให้เหล่า Coffee Lovers ได้ลิ้มลอง พร้อมให้คุณได้แวะมาจิบกาแฟในวันสบาย ๆ และเติมเต็มแรงบันดาลใจไปในคราวเดียวกัน

 

Brave Roasters

 

Brave Roasters

ลองสัมผัสกลิ่นหอมกรุ่นของกาแฟสุดพรีเมียมแก้วแรกกับ Palore Lyra (200 บาท) จาก ‘Brave Roasters’ เมล็ดกาแฟจากดอยสะเก็ดที่ทางร้านคั่วเอง โดดเด่นด้วยกรรมวิธีการดริปเย็นที่ไม่ผ่านน้ำแข็ง เพื่อยังคงรสชาติความเข้มข้นของกาแฟ แก้วนี้ให้กลิ่นโทนฟรุ๊ตตี้ เปรี้ยวอมหวาน รสชาติชัดเจน

 

Brave Roasters

 

Palore Lyra (200 บาท)

ตามด้วยอีกหนึ่งเมนู Signature ที่ต้องลองอย่าง Dark and Stormy (120 บาท) เครื่องดื่มสุดสดชื่นที่มีส่วนผสมของขิง เลมอน และมะนาว ผสมผสานความซ่าด้วยโซดา ท็อปด้วยกาแฟ Cold Brew สูตรเฉพาะของทางร้านปิดท้าย ทานคู่กับขนมหวานโฮมเมดอย่าง Orange Cake (95 บาท) ก็เข้ากันได้อย่างลงตัว

 

Dark and Stormy (120 บาท) และ Orange Cake (95 บาท)


Toby’s


จากนั้นมาอิ่มอร่อยกับเมนูสไตล์บรันซ์ที่ร้านดังอย่าง Toby’s ที่ขยับขยายหน้าร้านจากย่านสุขุมวิทและศาลาแดงมาเป็นคอมมูนิตี้เดียวกันกับ ‘noble PLAY’ ซึ่งยังคงคอนเซ็ปต์การเป็นคาเฟ่สไตล์ออสเตรเลียนเน้นเสิร์ฟเมนูอาหารสไตล์บรันซ์ที่คัดสรรวัตถุดิบสดใหม่ แต่เพิ่มเติมด้วยพื้นที่ขนาดใหญ่ มาพร้อมการตกแต่งสไตล์เรียบง่ายแต่ทันสมัย แถมยังเดินทางสะดวกสบายด้วยโลเคชันติดกับรถไฟฟ้า พร้อมเสิร์ฟความอร่อยให้คุณทุกเวลาตั้งแต่เช้าจรดเย็น

 

Toby’s

 

Toby’s

แนะนำเมนูทานเล่นอย่าง Fresh Corn Fritter (320 บาท) ข้าวโพดชุบแป้งทอด เสิร์ฟพร้อมเบคอนกรอบ เคียงมาให้ทานคู่กับ Tomato Salsa และ Avocado Salsa ที่ทางร้านทำเองแบบโฮมเมด ก่อนจะท็อปด้วยผักร็อกเก็ตปิดท้าย ให้รสชาติกลมกล่อมที่มาพร้อมความกรุบกรอบอย่างลงตัว แนะนำให้ทานคู่กับเครื่องดื่ม Coconut Water Espresso (140 บาท) กาแฟเอสเพรสโซที่ผสมผสานความหอมหวานด้วยน้ำมะพร้าวแท้ ๆ

 

Fresh Corn Fritter (320 บาท)

 

Coconut Water Espresso (140 บาท)

ตามด้วยอีกหนึ่งเมนูที่น่าสนใจอย่าง Linguine White Wine & Bay Lobster (390 บาท) พาสต้าเส้น Linguine ผัดคลุกเคล้าเข้ากับซอส White Wine จนได้ความเข้มข้น กลมกล่อม เสิร์ฟพร้อมกับ Bay Lobster หรือ ‘กั้งหิน’ เป็นอีกหนึ่งจานที่ทานได้แบบเพลิน ๆ ก่อนจะตัดรสชาติด้วยเครื่องดื่มแสนชื่นใจอย่าง Sour Cherry Hibiscus Espresso (140 บาท) ที่ได้ทั้งความเข้มข้นของกาแฟ พร้อมรสชาติเปรี้ยอมหวานของน้ำผลไม้

 

Linguine White Wine & Bay Lobster (390 บาท)

 

Sour Cherry Hibiscus Espresso (140 บาท)

ส่วนใครอยากทานสลัด แนะนำ Burrata & Parma Ham (350 บาท) สลัดผักร็อกเก็ตที่เสิร์ฟความอร่อยมาพร้อมกับชีส Burrata, Parma Ham และ Salami ทานคู่กับมะเขือเทศที่ทางร้านคัดสรรมาอย่างดีจากจังหวัดเชียงใหม่ ราดด้วย Honey & Balsamic Dressing ช่วยเพิ่มรสกลมกล่อม

 

Burrata & Parma Ham (350 บาท)

ปิดท้ายกันที่ Gym Junkie Smoothie (150 บาท) เครื่องดื่มที่คนรักสุขภาพต้องถูกใจ เพราะเต็มไปด้วยส่วนผสมของ Acai Berry, Mix Berries, Chia Seed, Banana นำมาผสมผสานรสชาติเข้ากับโยเกิร์ตได้อย่างลงตัว ท็อปด้วยธัญพืชปิดท้าย ได้ความหอมอร่อยที่มาพร้อมสุขภาพดี

 

Gym Junkie Smoothie (150 บาท)


noble PLAY 
ติดรถไฟฟ้า BTS สถานีเพลินจิต (ทางออก 5)
เปิดทุกวัน เวลา 08.00-17.00 น.
โทร. 0-2251-9955

ติดตามความสนุกและกิจกรรมสุดพิเศษที่จะเกิดขึ้นที่ noble PLAY ได้ทาง https://nobleurl.com/3MlXEYp