เปิดตัว Marimekko Pop-Up Café แห่งแรกในไทย ร่วมสัมผัสความเป็นสแกนดิเนเวียกันได้ที่ Central Embassy

Published on June 22, 2022

เรียกว่าเป็นข่าวดีที่สุด! สำหรับเหล่าฟู้ดดี้ บรรดานักช้อปชาวไทยและพลพรรคคนรัก ‘Marimekko’ ตัวจริง เมื่อแบรนด์ไลฟ์สไตล์สัญชาติฟินแลนด์อย่าง Marimekko (มารีเมกโกะ) ซึ่งมีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ด้วยลวดลายของดอกอูนิกโกะ (Unikko) บนเสื้อผ้า กระเป๋า และสินค้าไลฟ์สไตล์อื่น ๆ อีกมากมาย ทำให้ใครหลาย ๆ คน ต่างรู้จักกันเป็นอย่างดี โดยครั้งนี้ทางแบรนด์ Marimekko ได้ถือโอกาสฉลองครบรอบ 7 ปีในไทย เอาใจ Marimekko Lovers ด้วยการเปิด ‘Marimekko Pop-Up Café’ แห่งแรกในประเทศ ที่บริเวณชั้น 1 ของศูนย์การค้า Central Embassy พร้อมถ่ายทอดความเป็นสแกนดิเนเวียผ่านหลากหลายความอร่อยของเมนูอาหาร ขนมหวาน และเครื่องดื่มที่ถูกเสิร์ฟลงบนจานพิมพ์ลายซิกเนเจอร์ของแบรนด์ รวมถึงการตกแต่งร้านด้วย Home Collection ที่มาช่วยแต่งแต้มสีสัน เนรมิตความสดใสให้บรรยากาศการ Hopping ครั้งนี้มีชีวิตชีวา ให้แฟน ๆ ได้อินไปกับความเป็น Marimekko มากกว่าที่เคย!

 

‘Marimekko Pop-Up Café’ แห่งแรกในไทย เช็กอินก่อนใครได้แล้ววันนี้ ที่ชั้น 1 ของศูนย์การค้า Central Embassy


Marimekko ประเทศไทย ภายใต้การบริหารของ กลุ่มบริษัท ธนจิรา กรุ๊ป ได้ฉลองความสำเร็จครบรอบ 7 ปี ผ่านการเปิดตัว Marimekko Pop-Up Café ภายใต้แนวคิด "The Art of Print Making, Simplicity และ Nordic Charming” โดยออกแบบพื้นที่สไตล์นอร์ดิกดีไซน์ที่สวยงามและตกแต่งร้านด้วยผลิตภัณฑ์ Home Collection จาก Marimekko อาทิ ผ้าพิมพ์ลายแจกัน, ปลอกหมอน และของตกแต่งอื่น ๆ ที่ให้ทุกคนได้เพลิดเพลินไปกับการสัมผัสถึงกลิ่นอายแบบฉบับสแกนดิเนเวีย แหล่งกำเนิดของ Marimekko แบรนด์ไลฟ์สไตล์สัญชาติฟินแลนด์
 

สัมผัสถึงกลิ่นอายแบบฉบับสแกนดิเนเวีย ผ่านบรรยากาศการตกแต่งร้าน


เสริมทัพด้วยผลิตภัณฑ์ Oiva (เซรามิก) เซ็ต Tableware หรือภาชนะใส่อาหารที่มาพร้อมลวดลายพิมพ์เอกลักษณ์ของ Marimekko ซึ่งถูกนำมาใช้เสิร์ฟอาหารภายในคาเฟ่  ให้ได้ลองสัมผัสและลองใช้งานจริง อาทิ จานชาม แก้วน้ำ ไปจนถึงทิชชู่ หากใครถูกใจชิ้นไหนก็สามารถเลือกซื้อเลือกช้อปกลับไปใช้ที่บ้านได้อีกด้วย
 

หลากหลายผลิตภัณฑ์ Oiva (เซรามิก) เซ็ต Tableware ที่มาพร้อมลวดลายพิมพ์เอกลักษณ์ของ Marimekko


 

การจัดวางดิสเพลย์ผลิตภัณฑ์ภายใน Pop-Up Cafe หากถูกใจชิ้นไหนก็สามารถเลือกซื้อเลือกช้อปกลับไปใช้ที่บ้านกันได้เลย


นำเสนอกลิ่นอายวัฒนธรรมตามแบบฉบับของสแกนดิเนเวีย ผ่านรสชาติอาหารบนจานลายพิมพ์อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ Marimekko ภายใต้แนวคิด “The best place to bring joy to everyday life.” ที่ทางแบรนด์ต้องการมอบแรงบันดาลใจ ความสุข และสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้ทุกคนที่มาใช้บริการ
 

สัมผัสรสชาติอาหารสไตล์สแกนดิเนเวียบนจานลายพิมพ์อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ Marimekko

โดยความน่าสนใจของ Marimekko Pop-Up Café แห่งนี้ คือเมนูอาหารและเครื่องดื่มสุดพิเศษ ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากฤดูกาลทั้ง 4 ของประเทศแถบสแกนดิเนเวีย ซึ่งแต่ละฤดูกาลมีความสวยงามอันเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งเชฟได้เลือกนำเอาวัตถุดิบที่โดดเด่นของแต่ละฤดูกาลมาใช้เป็นวัตถุดิบหลัก เพื่อรังสรรค์เมนูอาหารแบบสแกนดิเนเวีย แต่ยังคงได้รสชาติที่ถูกปากคนไทยแน่นอน เริ่มต้นกันที่เมนูแนะนำน่าลองอย่าง Rigatoni Pesto with Prawns (380 บาท) พาสต้ารีกาโตนีที่คลุกเคล้าเข้ากับซอสเพสโต้หรือซอสโหระพาสไตล์อิตาเลียน กุ้งตัวโต เม็ดมะม่วงหิมพานต์ และซอสแอนโชวี่ ได้รสกลมกล่อม ทานอิ่มท้องกำลังดี
 

Rigatoni Pesto with Prawns (380 บาท)

เอาใจคนรักสุขภาพด้วยจานสลัดกับเมนู Green Pea & Strawberry Salad (390 บาท) โดยนำสลัดมีส่วนผสมของน้ำผลไม้ Bilberry จาก Biokia ซึ่งเป็นเบอร์รีป่าออร์แกนิก 100% จากตอนเหนือของประเทศฟินแลนด์ ที่ถือว่าเป็น Superfoods ทั้งรสชาติอร่อยและอุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย อันเป็นหัวใจของการสร้างสรรค์เมนูสไตล์ Hearty & Healthy Cuisine
 

Green Pea & Strawberry Salad (390 บาท)

ตามมาด้วย Crab Meat Pancakes (490 บาท) แพนเค้กนุ่ม ๆ ท็อปด้วยเนื้อปูม้าแบบเน้น ๆ พร้อมราดซอสศรีราชาที่ผสมผสานเข้ากับความครีมมี่ของน้ำสลัดในสไตล์ฝรั่งเศส เสิร์ฟคู่กับแตงกวาดองที่มาช่วยตัดรสชาติส่วนผสมทั้งหมดได้อย่างลงตัว
 

Crab Meat Pancakes (490 บาท)

สำหรับขนมหวาน ต้องไม่พลาดที่จะสั่งหลากหลายเมนูเค้กมาลองทาน ไม่ว่าจะเป็น Chocolate Raspberry Cake (250 บาท) เค้กช็อกโกแลตราสพ์เบอร์รี, Red Bean Green Tea Moose (230 บาท) เค้กมูสชาเขียวที่สอดไส้ด้วยเลเยอร์ถั่วแดงเนื้อเนียนรสหวานละมุน และ Salted Caramel Chocolate Tart (190 บาท) ทาร์ตช็อกโกแลตที่ตัดรสชาติด้วยซอลต์คาราเมล
 

Chocolate Raspberry Cake (250 บาท), Red Bean Green Tea Moose (230 บาท), Salted Caramel Chocolate Tart (190 บาท), Sea Buckthorn Tonic (180 บาท) และกาแฟลาเต้สุดคลาสสิก มีให้เลือกสั่งมาลิ้มลองกันแบบเต็มอิ่ม

ส่วนด้านเครื่องดื่มนอกจากเมนูกาแฟคลาสสิกแล้ว ทางร้านยังพร้อมเสิร์ฟความสดชื่นด้วย Refreshment Drink แก้วซิกเนเจอร์ที่ดีต่อสุขภาพ โดยเลือกใช้ผลเบอร์รีออร์แกนิกที่ได้มาจากพื้นที่ทางตอนเหนือและตะวันออกของประเทศฟินแลนด์ ซึ่งได้รับการรับรองความเป็นออร์แกนิก 100% โดยจัดว่าเป็น Superfoods ที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เพราะประกอบไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ วิตามินต่าง ๆ ที่ช่วยปรับสมดุลในร่างกาย รวมถึงเลือกใช้น้ำผลไม้ของ Biogia นำเข้าจากประเทศฟินแลนด์ ซึ่งความพิเศษคือผลเก็บจากต้นด้วยมือ และทุกกระบวนการผลิตอยู่ภายใต้การควบคุมแบบออร์แกนิก ทำให้สัมผัสถึงรสชาติของเบอร์รีแบบเต็ม ๆ แนะนำให้ลองสั่ง Sea Buckthorn Tonic (180 บาท) หนึ่งในเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ที่มีส่วนผสมหลักอย่าง ‘ซีบัคธอร์น’ ราชาแห่งเบอร์รีป่า อุดมด้วยวิตามินซี ต่อต้านอนุมูลอิสระได้ดีกว่าทานส้มถึง 15 เท่า ให้รสเปรี้ยวอมหวาน ดื่มแล้วสดชื่น หาดื่มได้เฉพาะที่ Marimekko Pop-Up Café เท่านั้น
 

ทุกเมนูพิเศษถูกนำเสนอบนผลิตภัณฑ์และภาชนะที่มาพร้อมลายพิมพ์อันเป็นเอกลักษณ์ของ Marimekko


ทุกเมนูพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นอาหาร ขนมหวาน หรือเครื่องดื่ม ล้วนถูกนำเสนอบนผลิตภัณฑ์และภาชนะที่มาพร้อมลายพิมพ์อันเป็นเอกลักษณ์ของ Marimekko ทั้งสิ้น นอกจากนี้ การให้บริการในรูปแบบ Take Away ยังพร้อมเสิร์ฟเครื่องดื่มด้วยแก้ว 2 ลายพิมพ์คลาสสิกให้ Marimekko Lovers ทั้งหลาย ได้สะสมแก้วกระดาษลาย Unikko และ Kivet (Stones) ซึ่งทางร้านได้เลือกใช้วัสดุเป็นกระดาษสุดคราฟต์ในการผลิต อีกทั้งยังใช้หลอดแบบ Eco-friendly ตามแนวทางด้านความยั่งยืนของแบรนด์ Marimekko อีกด้วย
 

แก้วกระดาษลาย Unikko และ Kivet (Stones) สำหรับบริการรูปแบบ Take Away

สาวกตัวจริงของแบรนด์ Marrimekko แวะมาเช็กอิน Marimekko Pop-Up Café แห่งแรกของไทย ให้ฟินก่อนใครได้แล้ววันนี้ที่ชั้น 1 ศูนย์การค้า Central Embassy โดยสามารถอัพเดตความเคลื่อนไหว ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.facebook.com/marimekkothailand
 

โฉมหน้าเคาน์เตอร์เครื่องดื่มสำหรับบริการเสิร์ฟหลากหลายเมนูเครื่องดื่มกาแฟสุดคลาสสิกของทาง Marimekko Pop-Up Café

Marimekko Pop-Up Café
ชั้น 1 ศูนย์การค้า Central Embassy
เปิดทุกวัน เวลา 10.00-21.00 น.
โทร. 06-3228-0301
www.marimekko.co.th
www.facebook.com/marimekkothailand
www.instagram.com/marimekkothailand
LINE : @marimekko.th