#BIMMERMEET4 รวมพลคนรักรถ BMW ที่รวมศิลปะ ดนตรี รถคู่ใจและมิตรภาพใหม่ ๆ ไว้เพียงปีละหน

Published on February 25, 2020

ผ่านพ้นไปแล้วกับงาน #BIMMERMEET4 : Tribute To BMW Art Cars ที่รวมพลคนรักรถ ศิลปะ ดนตรี และการรวมตัวกันของรถ BMW ครั้งประวัติศาสตร์ที่จัดขึ้นโดย BMWCar Magazine Thailand ผู้ผลิตนิตยสารและสื่อออนไลน์ ณ Impact Speed Park เมืองทองธานี ในวันเสาร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งครั้งนี้เดินทางมาถึงปีที่ 4 หลังจากสร้างความประทับใจให้กับวงการใบพัดฟ้าขาวมาหลายปี ก็สมการรอคอยของชาวบิมเมอร์ เพราะครั้งนี้อัดแน่นไปด้วยไฮไลต์มากมาย ทุกคนที่มาร่วมงานต่างก็ได้รับประสบการณ์สุดพิเศษกลับบ้านไปอย่างประทับใจ

 

#BIMMERMEET4 : Tribute to BMW Art Cars

 

การรวมตัวกันของคนรักรถ BMW ครั้งประวัติศาสตร์

 

บรรยากาศที่ครบรสไปด้วยรถ ศิลปะ ดนตรี และมิตรภาพดี ๆ

#BIMMERMEET4 นับเป็นการพบปะกันของชาวบิมเมอร์และรวมเจ้าของรถ BMW จากทั่วประเทศจริง ๆ เห็นได้จากภาพบรรยากาศในงานที่เต็มไปด้วยบรรดารถยนต์ BMW ตั้งแต่รุ่นเก๋าคลาสสิกไปจนถึงรุ่นใหม่สมรรถนะแรงสูง ที่มาอวดโฉมแลกเปลี่ยนความสนใจ และแบ่งปันเรื่องราวเคล็ดลับการดูแลรถกันในงานมากกว่า 400 คัน! บรรยากาศจึงอบอวลไปด้วยมิตรภาพ ความรัก ของความผูกพันระหว่างคนกับรถ จนเรียกได้ว่างานครั้งนี้เป็นคอมมูนิตี้ที่รวมเหล่าคนรักรถ BMW อย่างแท้จริง ใครที่พลาดงานในปีนี้ไม่ต้องเสียใจ BKK. ขออาสาเล่าบรรยากาศในงานว่ามีไฮไลต์ไหนน่าสนใจกันบ้าง

 

เรียกได้ว่างานครั้งนี้เป็นคอมมูนิตี้ที่รวมเหล่าคนรักรถ BMW อย่างแท้จริง

 

ไฮไลต์พิเศษของปีนี้คือการรวมศิลปะและรถเข้าไว้ด้วยกัน

ในปี 2020 นี้ มาในคอนเซ็ปต์ "Tribute To BMW Art Cars" เพื่อฉลองครบรอบ 45 ปี BMW Art Cars ตำนานที่ทำให้รถยนต์ BMW กลายเป็นผลงานศิลปะชั้นยอดด้วยฝีมือและจินตนาการของศิลปินชื่อดังจากทั่วโลก และเป็นครั้งแรกในประเทศไทย! ที่ทุกคนจะได้สัมผัสกับรถสุดหายากที่ไม่ใช่แค่รูปภาพอีกต่อไป เพราะในงานจัดเต็มมาให้ชมกันครบกับคอลเลกชันโมเดลรถ BMW Art Cars ระดับมาสเตอร์พีชทั้ง 19 คัน ที่ผสมผสานระหว่างงานศิลปะและความเร็วของสุดยอดยนตรกรรมจาก BMW เริ่มตั้งแต่ BMW 3.0 CSL คันแรกของโลกที่ออกแบบโดยศิลปิน Alexander Calder ในปี ค.ศ.1975 และกลายเป็นต้นแบบที่สร้างแรงบันดาลใจให้ศิลปินทั่วโลกในยุคต่อมา รวมถึงคันที่โดดเด่นที่สุดอย่าง BMW M1 โดยฝีมือของศิลปิน Pop Art ชื่อดังอย่าง Andy Warhol ในปี 1979 ก็นำมาจัดแสดงให้ชมกันอย่างใกล้ชิด

 

Photo Contest Gallery โซนภาพถ่ายรถสุดประทับใจที่คัดมาแล้วว่าสวยที่สุด

 

คอลเลกชันโมเดลรถ BMW Art Cars สุดมาสเตอร์พีชทั้ง 19 คัน

 

BMW 3.0 CSL Art Car คันแรกของโลกโดยศิลปิน Alexander Calder

 

BMW M1 โดยฝีมือของศิลปิน Pop Art ชื่อดัง Andy Warhol

และมาถึงไฮไลต์ที่ทำเอาคนในงานตื่นเต้นกันเป็นพิเศษกับโปรเจ็กต์ BMW Unbound World of Art Series ที่ยกขบวนกันมาโชว์ความเจ๋งของสุดยอดงานศิลปะบนรถยนต์ ที่สร้างสรรค์โดยศิลปินและบิมเมอร์ชาวไทยกว่า 9 คน ในคอนเซ็ปต์ A Tribute to BMW Art Cars ซึ่งเปิดตัวในงานนี้เป็นครั้งแรก! อย่างเช่น BMW X3 คันสวยที่ถ่ายทอดงานศิลป์ผ่านลายเส้น Quick Sketch โดย คุณจี๊ป-ภาสินี คงเดชะกุล นักวาดภาพประกอบสาวมากความสามารถที่นำเอาคอนเซ็ปต์ของ 'ดวงดาว' ที่เปรียบเสมือนเครื่องนำทางของผู้คนในสมัยก่อน และหยิบจับความหมายดี ๆ ของไพ่ Minor Arcana แต่ละใบมาเป็นส่วนผสมในการถ่ายทอดฝีไม้ลายมือและจินตนาการลงบนรถยนต์ BMW 

 

BMW Unbound World of Art Series

 

คุณจี๊ป-ภาสินี คงเดชะกุล นักวาดภาพประกอบสาวมากความสามารถ

 

BMW X3 ผลงาน A Tribute to BMW Art Cars โดยคุณจี๊ป-ภาสินี คงเดชะกุล

นอกจากนี้ยังมีผลงานที่โดดเด่นสะดุดตาของศิลปินอื่น ๆ นำโดย คุณด้วง-ดวงฤทธิ์ บุนนาค สถาปนิกระดับรางวัลที่มีประสบการณ์ในวงการสถาปัตยกรรมมายาวนานกว่า 30 ปี, คุณหมู-นนทวัฒน์ เจริญชาศรี Design Director และผู้ก่อตั้ง DUCTSTORE หนึ่งใน Design Agency ระดับแถวหน้าของเมืองไทย, คุณมี่-มิลิน ยุวจรัสกุล ดีไซเนอร์สาวเจ้าของแบรนด์แฟชั่น Milin, Andrei Robu, Matunart Designs, TRK, PEAP TARR & LISA MAM และ TUBE GALLERY ซึ่งแต่ละคนต่างก็ถ่ายทอดผลงานในแบบฉบับของตัวเองออกมาได้เจ๋งสุด ๆ

 

BMW X5 ผลงาน A Tribute to BMW Art Cars โดย TRK

 

BMW i8 ROADSTER ผลงาน A Tribute to BMW Art Cars โดย Andrei Robu

ทั่วทุกพื้นที่ของงานยังเต็มไปด้วยบรรดารถ BMW ที่รวมตัวกันจอดอวดโฉมตาม Landmark จุดต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นหุ่น Transformer, Container Art และ Lighting Installation ให้ทุกคนได้ถ่ายภาพ รวมทั้งโซน #BMWstories ที่เราจะได้ฟังเรื่องราวของรถแต่ละคันจากเจ้าของแต่ละคน ที่ถ่ายทอดมุมมองความรักและความหลงใหลต่อรถ BMW สุดที่รักของตัวเอง จนกลายเป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ของงานที่สร้างความประทับใจแก่ชาวบิมเมอร์ หนึ่งในนั้นคือ BMW 2002 Turbo ของคุณน้ำ-สง่า หาญสวัสดีกุล เจ้าของรถสีส้มแซลมอนสุดเท่ คันเดียวในงานที่ขับเคลื่อนด้วยพวงมาลัยด้านซ้าย และตัดแต่งฝากระโปรงให้เหลือเพียงครึ่ง เพื่อโชว์เครื่องยนต์ M44 สุดเท่ที่เพิ่มแรงม้ามาแบบไม่เหมือนใครในรุ่น โดยเริ่มตัดสินใจซื้อ BMW คันแรกจากความหลงใหลในความคลาสสิกของต้นแบบรถติดเทอร์โบซีรีส์แรกของโลกจากยุค 70s 

'BMW 2002 Turbo เป็นรถ BMW คันแรกในชีวิตที่ตัดสินใจซื้อเมื่อปีที่ผ่านมา ตอนนั้นผมซื้อรถมาในราคาเเค่ 3 แสนกว่าบาท แต่งไปแต่งมาซ่อมไปก็หลายทีจนเกือบถอดใจ เพราะเป็นรถอายุเก่าแก่ที่ผ่านมาตั้งเกือบ 40 กว่าปีแล้ว แต่ก็ยังมี Passion และเชื่อว่าเราต้องทำได้ รวม ๆ แล้วผมจ่ายเงินไปเกือบ 2 ล้านบาทให้รถคันนี้กลับมาสมบูรณ์แบบที่สุดอีกครั้งเพื่อทันวันงาน #BIMMERMEET4 ครั้งนี้' คุณน้ำเล่าอย่างภูมิใจ

 

#BIMMERMEET4 : Tribute to BMW Art Cars

 

BMW 2002 Turbo ของคุณน้ำ-สง่า หาญสวัสดีกุล

 

โซน #BMWstories ที่ถ่ายทอดมุมมองความรักและความหลงใหลต่อรถ BMW สุดที่รักจากเจ้าของแต่ละคน

ระหว่างเดินซึมซับกับบรรยากาศภายในงาน ยังอิ่มอร่อยไปกับอาหารและเครื่องดื่มที่คัดมาจากร้านอาหารและ Food Truck ชื่อดัง เสิร์ฟความอร่อยพร้อมส่งท้ายความสุขในค่ำคืนสุดพิเศษด้วยมินิคอนเสิร์ตจาก 2 วงดนตรี Lipta และ Season Five ที่มาถ่ายทอดความมันส์ในงานไปพร้อม ๆ กับกิจกรรมสุดชิลล์อีกมากมายให้ร่วมสนุกริมทะเลสาบ

 

มินิคอนเสิร์ตจาก 2 วงดนตรี Lipta และ Season Five ที่มาถ่ายทอดความมันส์ในงาน

 

เต็มอิ่มกับทุกรสชาติแห่งความประทับใจภายในงาน #BIMMERMEET4

และทั้งหมดนี้คือไฮไลต์พิเศษที่เราเก็บภาพมาฝากและเพิ่มความอยากให้คุณเตรียมตัวรอไปงาน #BIMBERMEET ปีหน้า และสัมผัสด้วยตัวเองว่าอะไรเป็นเหตุผลให้ BMW ครองใจสายรักความเร็วและชาวบิมเมอร์มาอย่างยาวนาน ติดตามรายละเอียดกิจกรรมและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/BMWCarMagazineTH/