1823 Tea Lounge by Ronnefeldt

Published on January 29, 2018

New Star in Town

ถึงแม้ว่าย่านราชประสงค์จะมีทีรูมให้เลือกแวะเวียนไปนั่งพักผ่อนยามบ่ายกันอยู่หลายที่ ล่าสุด ศูนย์การค้าเกษรก็ได้มีข่าวดีสำหรับนักดื่มชากับการมาเยือนของ Ronnefeldt หนึ่งในแบรนด์ชาพรีเมียมระดับโลกที่มีชื่อเสียงมาตั้งแต่ปี 1823 ได้บินตรงจากประเทศเยอรมนีมาเปิด 1823 Tea Lounge by Ronnefeldt ทีเลาจน์สุดหรูสาขาแรกและสาขาเดียวของโลกให้ได้แวะไปสัมผัสประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟกันเพิ่มอีกที่ในใจกลางเมืองแห่งนี้
 

Lively Luxury

1823 Tea Lounge by Ronnefeldt นี้ ตั้งอยู่บนชั้น 1 ของศูนย์การค้าเกษร หลายคนที่แวะเวียนมาคงต้องสะดุดตากับทีเลาจน์แห่งนี้ที่ได้ทีมงานจาก DWP มาเนรมิตพื้นที่นี้ให้ออกมาหรูหราด้วยการใช้สีทองสลับกับเคาน์เตอร์หินอ่อน และยังเพิ่มความอบอุ่นด้วยลิ้นชักเก็บใบชาแบบโบราณที่ผนังด้านหนึ่งของร้าน ส่วนที่นั่งริมหน้าต่างสามารถมองเห็นความคึกคักของพื้นที่ใจกลางเมืองเพิ่มชีวิตชีวาให้กับร้านได้เป็นอย่างดี
 

 

 

The Impressive Afternoon

แน่นอนว่าใครที่แวะเวียนมาในยามบ่ายคงไม่พลาดกับการสั่งเซ็ตน้ำชามาดื่มกัน เราแนะนำเป็น ‘1823 Gold Indulgence’ Afternoon Tea Set (1,280 บาท) สำหรับสองท่าน โดยมาพร้อมกับของคาวและหวานคำเล็กคำน้อย อาทิ แฮมและเมล่อนฮันนี่ดิว บรูเช็ตต้ากุ้ง สลัดปูอะโวคาโด เค้กแบตเทนเบิร์ก เค้กอิมพีเรียลทอร์ท สโคน มาการอง ช็อกโกแลตและอีกมากมายที่จับคู่เข้ากับการจิบชาได้เป็นอย่างลงตัว ส่วนชานั้นสามารถเลือกตามความชอบได้จากทีลิสต์ที่มีให้เลือกมากถึง 70 แบบ
 

Beautiful Blend

เพื่อเฉลิมฉลองและให้สมกับความเป็นหนึ่งเดียวของ Tea Lounge จาก Ronnefeldt ทางแบรนด์จึงได้สร้างสรรค์ 2 ชาที่เบลนด์พิเศษขึ้น คือ Bangkok Blend ที่ใช้ชาอู่หลงเบลนด์เข้ากับผลไม้ฤดูร้อนอย่างสับปะรดและมะละกอ ให้กลิ่นหอมแบบทรอปิคอลที่ให้ความสดชื่นได้เป็นอย่างดี ส่วนอีกเบลนด์ คือ Gaysorn Blend ที่ใช้ชาขาวไป๋มู่ตันจากมณฑลฝูเจียนประเทศจีนให้รสสัมผัสคล้ายกลิ่นหอมจากดอกไม้

 

 

Imperial Torte (700 บาท)

 

Almond Croissant (80 บาท)

Relishable Delight

ที่นี่มีอาหารจานเดี่ยวที่น่าสนใจไม่แพ้กัน อย่าง Duck Breast Salad (480 บาท) สลัดอกเป็ดเนื้อนุ่มสโมคมาอย่างดี มาพร้อมกับเดรสซิ่ง Black Lemon Tea Vinaigrette และ Crab Cakes (480 บาท) ที่ใส่เนื้อปูมาแบบไม่หวง มาพร้อมกับซอสส้มมะม่วงรสหวานนิด ๆ ให้รสสัมผัสสดชื่น เข้ากันได้เป็นอย่างดี หรือลองจานหนักขึ้นมาหน่อย อย่าง Vegetable Linguine Pasta (350 บาท)​ ในซอสทรัฟเฟิลสไตล์อิตาเลียนก็น่าลิ้มลอง

 

Crab Cakes (480 บาท)

ส่วนใครที่มองหาชาเย็นดื่มง่าย ลองเป็น Thai Iced Tea (135 บาท)​ เสิร์ฟมาพร้อมไอศกรีมชาเย็น หรือ Ice Strawberry Fields (175 บาท) ใครที่มองหาดริ๊งก์อื่น ๆ นอกจากประเภทชา ที่นี่มีให้เลือกทั้งกาแฟ ช็อกโกแลต อย่าง Hot 72% Dark Chocolate (160 บาท) Café Latte (130 บาท) และสมูทตี้ให้ดื่มดับร้อน อย่าง Mango Smoothie (170 บาท) และ Banana Smoothie (170 บาท) ไปจนถึงแอลกอฮอลล์ลิสต์อย่างไวน์ แชมเปญและสปาร์คกลิ้งไวน์
 

Thai Iced Tea (135 บาท)​

Get a Treat

ใครที่แวะเวียนผ่านมาที่ทีเลาจน์แห่งนี้ ก็สามารถเลือกซื้อใบชาคุณภาพดีจาก Tea Couture Collection อาทิ 1st Assam Blend, Japanese Sencha Kiyomizu, Korean Flower, Napal Jun Chiyabari, Masala Chai, Taiwan Ti Dung และ Precious Earl Grey (100 g./980 บาท) ให้ติดไม้ติดมือกลับบ้านไปดื่มเองที่บ้านได้เช่นกัน

 

Tea Couture Collection (100g./980 บาท)

Info
Hours
Everyday : 10AM - 8PM
Price

฿฿฿฿ 501-1,000 บาทต่อคน
(Cash Only)

Address
ชั้น 1 ศูนย์การค้าเกษร 999 ถนนเพลินจิต แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร
Map
Mass Transit

BTS ชิดลม

Suggest an Edit