Published on November 07, 2019

Creativity Specialty Mango

หากใครได้แวะเวียนมาในย่านเก่าแก่ฝั่งพระนคร ต้องลองแวะมาสัมผัสความอร่อยกับหลากหลายเมนูมะม่วงที่ร้าน 39280 Mango Cafe คาเฟ่สุดชิคที่ซ่อนตัวอยู่ในซอยเล็ก ๆ ย่านท่าเตียน พร้อมเสิร์ฟเมนูอาหารและขนมหวานสไตล์โฮมเมด โดยมีความพิเศษอยู่ที่การใช้มะม่วงเป็นส่วนประกอบหลักของทุกจาน นำเสนอในคอนเซ็ปต์ Creativity Specialty Mango ที่นอกจากจะโดดเด่นด้วยรสชาติความหอมอร่อยอันเป็นเอกลักษณ์ของมะม่วงแล้ว ยังเน้นการคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพดีที่ทางร้านการันตีว่ามะม่วงหั่นสดใหม่ทุกจาน นำมาครีเอทสู่เมนูแปลกใหม่ให้ทุกคนได้ลิ้มลอง

 

เมนูอาหารและขนมหวานสไตล์โฮมเมด โดดเด่นด้วยการใช้มะม่วงเป็นส่วนประกอบหลักของทุกจาน

Hidden Place in Tha Tien

ทันทีที่ก้าวเข้ามาในร้าน จะสัมผัสได้ถึงความอบอุ่น พร้อมกลิ่นหอมกรุ่นของมะม่วงที่อบอวลอยู่ทั่วร้าน บวกกับความความตั้งใจของเจ้าของร้านที่ต้องการสร้างคาเฟ่ขนาดกะทัดรัดแห่งนี้ให้สื่อถึงความเป็น Hidden Place กลายเป็นจุดเริ่มต้นสู่การออกแบบร้านที่นำเสนอความแตกต่างในหลากหลายสไตล์ พร้อมให้ผู้มาเยือนได้มาค้นหาความเป็น Hidden ในมุมที่นั่งสบาย ๆ ที่มีให้เลือกหลากหลายโซน

 

คาเฟ่ขนาดกะทัดรัด ที่ซ่อนตัวอยู่ในย่านท่าเตียน

เริ่มกันที่โซนชั้นล่าง เราจะพบกับการตกแต่งที่เน้นถึงความเรียบง่ายและเป็นกันเอง พร้อมต้อนรับผู้มาเยือนคาเฟ่แห่งนี้ ได้มาสัมผัสบรรยากาศสบาย ๆ และอิ่มอร่อยกับเมนูมะม่วงสด ๆ ร้านแห่งนี้ได้ออกแบบบรรยากาศไว้ 2 สไตล์ เริ่มจากโซนที่นั่งสตูดิโอภาพวาด โทนสีแดงตัดกับเฟอร์นิเจอร์ไม้สีขาวดำออกมาได้อย่างสร้างสรรค์ พร้อมให้เพลิดเพลินไปกับความอร่อยของเมนูมะม่วงที่หลากหลาย

 

บรรยากาศบนชั้นสอง พร้อมให้เพลิดเพลินไปกับความอร่อยของเมนูมะม่วงที่หลากหลาย

 

โซนที่นั่งสตูดิโอภาพวาด โทนสีแดงตัดกับเฟอร์นิเจอร์ไม้สีขาวดำ

อีกหนึ่งโซนถัดมา ทางร้านออกแบบให้เป็นแกลเลอรีในโทนสีขาวสบายตา โดดเด่นด้วยการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้สีอ่อน พร้อมเปิดรับแสงธรรมชาติผ่านกระจกใสบานใหญ่ ที่ผสมผสานความร่มรื่นของธรรมชาติด้วยต้นไม้สีเขียว พร้อมมอบความสดชื่นสบายตาและมีชีวิตชีวาให้กับผู้มาเยือน เรียกได้ว่า 39280 Mango Cafe ได้ผสมผสานความแตกต่างออกมาได้อย่างลงตัวและสมบูรณ์แบบ

 

บรรยากาศอบอุ่นสีขาวสบายตา พร้อมเปิดรับแสงธรรมชาติผ่านกระจกใสบานใหญ่

 

การตกแต่งแบบเรียบง่าย พร้อมมอบช่วงเวลาอิ่มอร่อยท่ามกลางบรรยากาศสบาย ๆ

Creative Recipes with Fresh Mango

สำหรับความพิเศษของเมนูอาหารอยู่ที่การคัดสรรมะม่วงแบบสดใหม่วันต่อวัน พร้อมทั้งใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติ นำมารังสรรค์เมนูอาหารรสชาติแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร เริ่มความอร่อยกันที่เมนูซิกเนเจอร์ของทางร้านอย่าง Mango and Minced Pork Kaprao w/ Rice (155 บาท) กระเพราหมูสับผัดคลุกเคล้ากับมะม่วง ที่ทางร้านครีเอทออกมาเป็นเมนูพิเศษโดยเฉพาะ ปรุงรสชาติเข้มข้น กลมกล่อม โดยจะสัมผัสได้ทั้งความเผ็ดของพริกแห้งและพริกสด ความหอมของผัดกระเพรา พร้อมกับความหอมหวานของมะม่วงที่เข้ากันได้อย่างลงตัว

 

Mango and Minced Pork Kaprao w/ Rice (155 บาท)

ต่อกันที่เมนูของว่างทานเล่นอย่าง Mango Fritter (155 บาท) มะม่วงชุบเกล็ดขนมปังทอด ที่ทางร้านนำเอาไอเดียมาจากกล้วยทอด เสิร์ฟพร้อมซอส Coconut Cream Cheese สูตรพิเศษของทางร้าน ให้รสชาติหอมหวานของมะม่วงแบบเต็มคำ พร้อมทั้งสัมผัสได้ถึงความกรอบนอกนุ่มในที่อร่อยลงตัว

 

Mango Fritter (155 บาท)

ตามมาด้วยเมนูขนมหวานแนะนำอย่าง Mango Cheesecake (165 บาท) ชีสเค้กมะม่วงสูตรโฮมเมดที่ทางร้านทำเองโดยเฉพาะ โดยให้รสสัมผัสนุ่มละมุนของชีสเค้ก บวกกับรสชาติหอมหวานของซอสมะม่วงที่ราดมาแบบชุ่มฉ่ำ ทานคู่กับมะม่วงที่หั่นเป็นชิ้นพอดีคำ ทานแล้วเข้ากันได้เป็นอย่างดี

 

Mango Cheesecake (165 บาท)

สำหรับใครที่ชอบทานหลากหลายรสชาติในจานเดียว แนะนำ Mango Sticky Rice, Mini Cheesecake and Homemade Ice Cream (265 บาท) ที่นับว่าเป็นหนึ่งในเมนูยอดฮิตของทางร้าน อันเต็มไปด้วยหลากหลายเมนูในหนึ่งจาน ได้แก่ ข้าวเหนียวมะม่วง เสิร์ฟมาคู่กับซอสไข่เค็มครีมชีสสูตรพิเศษ พร้อมผสานความอร่อยเข้ากับชีสเค้กมะม่วง และไอศกรีมมะม่วงสูตรโฮมเมด ให้รสชาติเข้มข้น กลมกล่อม หอมหวาน ที่นับเป็นการผสมผสานความอร่อยของหลากหลายเมนูที่เข้ากันได้อย่างพอดิบพอดี

 

Mango Sticky Rice, Mini Cheesecake and Homemade Ice Cream (265 บาท)

เอาใจคนรักข้าวเหนียวมะม่วงด้วยเมนู Mango and Sticky Rice Toast (165 บาท) ข้าวเหนียวมะม่วงอัญชันราดซอสกะทิครีมชีส ให้รสชาติหวานมัน สัมผัสได้ถึงเหนียวนุ่มของข้าวเหนียวอัญชัน บรรจงเสิร์ฟความอร่อยมาอย่างพิถีพิถันพร้อมกับขนมปังคุณภาพดี และความกรุบกรอบของขนมปังนี้ ช่วยเสริมความอร่อยให้รสชาติเข้ากันได้อย่างลงตัว

 

Mango and Sticky Rice Toast (165 บาท)

พลาดไม่ได้กับเมนู Mango Sticky Rice Sundae (185 บาท) ที่รวมเอาส่วนผสมของข้าวเหนียวมะม่วงและไอศกรีมสูตรโฮมเมดเข้าไว้ด้วยกัน จากนั้นราดด้วยซอสกะทิแบบชุ่มฉ่ำ แล้วท็อปด้วยวิปครีมนุ่มละมุน อีกทั้งยังเสริมความกรุบกรอบด้วยถั่วทองปิดท้าย โดยให้รสชาติกลมกล่อม หวานมันที่พอดี

 

Mango Sticky Rice Sundae (185 บาท)

สำหรับเมนูเครื่องดื่มที่พลาดไม่ได้ แนะนำ Mango Smoothie w/ Coconut Sauce (125 บาท) สมูทตี้มะม่วง อันโดดเด่นด้วยการใช้มะม่วงสดหวานฉ่ำที่ได้รับการคัดสรรมาอย่างดี มาปั่นสด ๆ จนละเอียด จากนั้นเพิ่มความหอมมันกลมกล่อมด้วย Coconut Topping ให้สัมผัสถึงความหวานจากธรรมชาติของมะม่วงแบบเน้น ๆ

 

Mango Smoothie w/ Coconut Sauce (125 บาท)

ปิดท้ายด้วยเมนูเครื่องดื่มเรียกความสดชื่นอย่าง Mango Rosemary and Lime Spritzer (105 บาท) ที่ทางร้านใช้มะม่วงสดปั่นแล้วนำไปแช่แข็ง จากนั้นเพิ่มความสดชื่นด้วยมะนาวและโซดา ให้สัมผัสถึงกลิ่นหอมอ่อน ๆ ของ Rosemary พร้อมกับรสชาติหอมหวาน เหมาะกับให้ความสดชื่นในช่วงเวลาบ่ายได้เป็นอย่างดี

 

Mango Rosemary and Lime Spritzer (105 บาท)

Info
Hours
Everyday : 11AM - 7PM
Price

฿฿ 101-300 บาทต่อคน
(Cash Only)

Address
ซอยธนาคารกรุงเทพ ท่าเตียน เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร
Map
Mass Transit

MRT สนามไชย

Suggest an Edit