ชวนไป Hopping ที่คาเฟ่ฮิป ๆ ทั่วไทยแบบเหนือจรดใต้

Published on April 19, 2019

BKK. ขอชวนชาว Cafe Hopping ออกไปตระเวนเช็คอินกันที่ คาเฟ่ฮิป ๆ Hopping ทั่วไทยได้แบบเหนือจรดใต้ ไม่ว่าคุณจะอยู่ภาคไหน เหนือ ใต้ ตะวันออก หรือ ตะวันตก เราก็ลิสต์มาให้แล้ว เพียงแค่เลือกคาเฟ่ไหนที่ใช่ มุมไหนที่ชอบ คิดชุดให้พร้อมก่อนออกจากบ้าน แล้วอย่าลืมคว้ากล้องตัวโปรดไปถ่ายรูปสวย ๆ พร้อมชิมอาหารและเครื่องดื่มอร่อย ๆ ช่วยลดความเหนื่อยล้าจากอากาศร้อนในบ้านเราได้ดีทีเดียวเชียว 


 North

1

Graph One Nimman

 

Graph one nimman

จาก Graph Cafe ที่คูเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ต่อยอดกราฟจนเกิดเป็นอีก 1 ร้านที่ Graph one nimman เพื่อเพิ่มเติมพื้นที่ให้ชาวเชียงใหม่และนักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสกาแฟรสชาติดีได้สะดวกขึ้นบนพื้นที่ของโครงการ One Nimman

 

มุมชิค ๆ อย่าลืมมาเช็คอิน

ที่นี่เสิร์ฟเมนูกาแฟหลากหลายให้เลือกได้ตามความชอบ ทั้งแบบ Nitro, Coldbrew และเมนูซิกเนเจอร์ที่ล้วนผ่านการทดลองและการคิดมาอย่างตั้งใจ ใครที่ชอบรสชาติเข้ม ๆ ผสมกับความหวานซ่อนเปรี้ยว แนะนำให้ลอง GRAPH No.16 or Boy with Girlfriend (125 บาท) การผสมผสานระหว่างมะนาวฝานกับน้ำตาลทรายแดงและโซดาในปริมาณที่ลงตัว เทเอสเพรสโซ่ที่ถูกเบลนด์ด้วยเมล็ดกาแฟสามแหล่งลงไปรวมเป็นรสชาติที่น่าสนใจ

 

GRAPH No.16 or Boy with Girlfriend (125 บาท)

Graph One Nimman
One Nimman ถ.นิมมานเหมินทร์
เปิดทุกวัน เวลา 10.00 - 21.00 น.
โทร. 08-6567-3330
www.facebook.com/graphonenimman
 

Forest Bake

จากสูตรขนมอบของคนในบ้าน กลายมาเป็น Forest Bake ร้านเบเกอรี่โฮมเมดน่ารักท่ามกลางบรรยากาศป่าเขา ที่ต่อเติมจากบ้านเดิมของ ลิน-นลินนา ลี สาวสไตล์โมริเกิร์ลเจ้าของร้าน ผู้เป็นแรงบันดาลใจในด้านการเย็บปักถักร้อยให้กับใครหลาย ๆ คน อีกหนึ่งสิ่งที่ทำได้ดีไม่แพ้กันคือการทำขนม และงาน Food Styling ด้วยความรักและชื่นชอบในศิลปะ รวมถึงการทำอาหาร จึงอยากให้คนอื่นได้ลองชิมสูตรขนมอบฝีมือคุณป้าและคุณแม่ ที่บรรจงคิดสูตรขึ้นมาจากวิชาที่ร่ำเรียนมาจากต่างประเทศ 

 

สารพัดเมนูเบเกอรี่โฮมเมดน่ารัก น่าทาน

ลองชิม Double Chocolate Brownie Set with Ice-cream Homemade อีกเมนูน่าทานที่แนะนำให้ลองสั่งมาลิ้มลองรสชาติของของผลไม้สดตามฤดูกาล พร้อมไอศกรีมโฮมเมดสามรสให้เลือก ทั้งวานิลา มัทฉะ และอัญชันมะนาวเชอร์เบท เสิร์ฟพร้อมบราวนี่ร้อนเหนียวหนุบหนับละลายในปาก
 

Double Chocolate Brownie Set with Ice-cream Homemade

Forest Bake
8/1 ซอยหน้าวัดเกตุ เมืองเชียงใหม่ 
เปิดทุกวัน พุธ - อาทิตย์ เวลา 10.00 - 17.30 น.
โทร. 0-5324-2621
www.facebook.com/forestbake
3

Magokoro Teahouse and Matcha Cafe - มีใจให้มัทฉะ

 

Magokoro Teahouse and Matcha Cafe - มีใจให้มัทฉะ

Magokoro Teahouse and Matcha Cafe - มีใจให้มัทฉะ ที่ คุณเป้ง เจ้าของร้านได้เนรมิตเอาบรรยากาศแบบสวนเซ็นญี่ปุ่นมาให้นั่งพักผ่อนกัน แถมในเรื่องของเมนูที่นี่ก็มีเพิ่มขึ้นมาอีกหลายอย่าง ทั้งเมนูเครื่องดื่มและเมนูขนมหวาน ที่แน่นไปด้วยคุณภาพและรสสัมผัสของความเป็นญี่ปุ่นแท้ ๆ ไม่เปลี่ยนแปลง

 

บรรยากาศของความเป็นญี่ปุ่นในเมืองเชียงใหม่

ลองสั่งเซ็ต Matsukaza Cereminial Set (239 บาท) ก็จะได้เป็นชาเขียวมัทฉะกับขนมหวานใส้ถั่วแดง ที่เมื่อทานด้วยกันแล้ว ความเข้มข้นของมัทฉะกับรสชาติหวานหอมของขนมก็เข้ากันอย่างน่าประทับใจ
 

Matsukaza Cereminial Set (239 บาท)

แวะไปปักหมุดออนทัวร์สารพัดคาเฟ่ ที่พักและที่เที่ยวแบบหลากหลายสไตล์ในเชียงใหม่กับเราได้ง่าย ๆ ทาง ตะลอนเที่ยวเชียงใหม่แบบครบรสทั้ง กิน เที่ยว ชิลล์ Part I และ Part II หรือ Hopping คาเฟ่เมืองเชียงใหม่ ให้ได้ feel เหมือนไปญี่ปุ่น และ ใกล้ชิดธรรมชาติที่ 6 คาเฟ่เชียงใหม่สไตล์กรีน ๆ

Magokoro Teahouse and Matcha Cafe - มีใจให้มัทฉ
ถนนศรีดอนไชย ตำบลช้างคลาน จังหวัดเชียงใหม่
เปิดทุกวัน เวลา 10.00 - 20.00 น.
โทร. 05-2010-204


Northeast

 

Pirom Cafe

Pirom Cafe คาเฟ่ขนาดกะทัดรัดที่ตั้งอยู่ภายในโครงการ Pirom at Vineyard บ้านพักตากอากาศระดับ Super Luxury ของคุณปิยะ ภิรมย์ภักดี ท่ามกลางบรรยากาศอันเงียบสงบ โอมล้อมด้วยทิวทัศน์ธรรมชาติ ขุนเขา ไร่องุ่น PB Valley และทะเลสาบขนาดใหญ่ พร้อมความร่มรื่นของสวนดอกไม้และไม้ประดับนานาพันธุ์ 

 

บรรยากาศอันเงียบสงบ โอมล้อมด้วยทิวทัศน์ธรรมชาติ

ชิมเมนูเครื่องดื่มอย่างทั้งแบบร้อนและเย็นอย่าง Iced Chocolate (120 บาท) ช็อกโกแลตเย็นรสชาติเข้มข้นที่ท็อปด้านบนมาด้วยวิปปิ้งครีม และ Capuccino (95 บาท) คาปูชิโน่ร้อนรสกลมกล่อมหอมละมุนพร้อมฟองนมนุ่ม ๆ ให้คอกาแฟได้รีเฟรชตัวเองก่อนออกเดินทางยังที่ต่อไป

 

Iced Chocolate (120 บาท) และ Capuccino (95 บาท)

Pirom Cafe
โครงการ Pirom at Vineyard 
หมู่ 5 ตำบลพญาเย็น อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
เปิดทุกวัน เวลา 09.00-18.00 น.
5

Please Don’t Tell Khao Yai

 

Please Don’t Tell Khao Yai

อีกหนึ่งคาเฟ่ที่ไม่ควรพลาด ขึ้นชื่อว่าเป็นคาเฟ่บรรยากาศดีแห่งหนึ่งบนถนนเส้นเขาใหญ่-วังน้ำเขียว กม.3 กับร้าน Please Don’t Tell Khao Yai โดยตั้งอยู่ในโครงการ Monlada Khao Yai รีสอร์ทบนเนื้อที่กว่า 100 ไร่ ท่ามกลางทะเลสาบและวิวของภูเขาแบบใกล้ชิด เช่นเดียวกับคาเฟ่ที่มีมุมสวย ๆ ให้ถ่ายภาพทั้งด้านในและด้านนอก นอกจากนี้ทางร้านยังพร้อมเสิร์ฟอาหารฟิวชั่น ขนมเค้ก และเครื่องดื่มที่จะช่วยเติมความสดชื่นหลังจากขับรถมาไกลอีกด้วย

 

ใกล้ชิดทั้งวิวทะเลสาบและภูเขา

ขนมเค้กของทางร้านทำสดใหม่ทุกวัน และค่อนข้างมีจำกัด ใครที่มาถึงแล้วลองสั่งเมนูประจำร้านอย่าง Red Velvet (110 บาท) เนื้อเค้กนุ่ม เนื้อแน่น ไม่หวานมาก หรือจะสั่งเป็น คาปูชิโน่ (95 บาท) มาดื่มคู่กับเค้กก็ดีไม่แพ้กัน

 

Red Velvet (110 บาท) และ คาปูชิโน่ (95 บาท)

เสพย์อากาศดี ๆ ท่ามกลางขุนเขาและธรรมชาติที่สวยงาม ให้วันหยุดของคุณมีความหมายมากขึ้นได้ง่าย ๆ ด้วยที่พัก ที่เที่ยวและที่กินสุดชิลล์ในทริปที่จะพา ออกไปชาร์จพลังธรรมชาติรับต้นปี หลีกหนีความวุ่นวายสู่อ้อมกอดของขุนเขา

Please Don’t Tell Khao Yai 
โครงการ Monlada Khao Yai ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
เปิดทุกวัน เวลา 08.30-17.30 น.
โทร. 08-4916-1466
www.facebook.com/PleaseDontTellKhaoyaoi

Central

6

Busaba Cafe & Meal

FULL REVIEW
 

Busaba Cafe & Meal

มาถึงภาคกลางกันบ้าง หลายคนคงเคยแวะมาเที่ยวกันที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมืองเก่าของเราแต่ก่อน ที่ปัจจุบันนอกจากมากไปด้วยสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ ยังมากได้คาเฟ่เก๋ ๆ แบบร่วมสมัยอีกด้วย หนึ่งใน Destination ใหม่ที่ชาว Cafe Hopping พลาดไม่ได้คงจะหนีไม่พ้น Busaba Cafe & Meal คาเฟ่ดีไซน์เก๋ที่ตั้งอยู่บนพื้นที่เดียวกับ Busaba Ayutthaya โฮสเทลบ้านทรงไทยสีขาวสุดโดดเด่น 

ซึ่งสำหรับในส่วนของคาเฟ่นี้ ทางร้านนำ “เส้นกริด” อันเป็นจุดกำเนิดลวดลายต่าง ๆ ของผ้าข้าวม้า ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของสินค้าแบรนด์ Busaba มาใช้เป็นคอนเซ็ปต์หลักในทุก ๆ มุมของร้าน และเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้สลับกับการตกแต่งด้วยการใช้สีขาวเป็นหลัก ดูอบอุ่น สบายตา เติมสีสันด้วยสีของต้นไม้ที่แซมอยู่อย่างประปราย 

FULL REVIEW
 

บรรยากาศชิลล์ๆ ภายในร้าน

ในส่วนของอาหารของทางร้านนั้นยังคงเน้นการสื่อสาร โดยการบอกเล่าเอกลักษณ์ของจังหวัดอยุธยาผ่านเมนูอาหารคาวหวานและเครื่องดื่มต่าง ๆ ที่ทางร้านได้นำมาครีเอทใหม่ ให้น่าสนใจมากยิ่งขึ้น แนะนำให้ลอง สปาเก็ตตี้ผัดไท (165 บาท) ผัดไทยรสจัดจ้านที่หลายคนคุ้นเคย โดยทางร้านเลือกใช้เส้นสปาเก็ตตี้แทนเส้นจันทน์ ให้ความหวานแทนน้ำตาลด้วยเส้นสายไหมอยุธยา แนะนำให้รีบคลุกก่อนเริ่มทาน 

 

สปาเก็ตตี้ผัดไท (165 บาท)

Busaba Cafe & Meal
ถนน อู่ทอง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เปิดทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 20.00 น. และเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 09.00 - 21.00 น.
โทร. 061-449-4282
www.facebook.com/BusabaCafeMeal

7

A Lovely Table

 

A Lovely Table

แต่หากใครที่อยากจะสัมผัสบรรยากาศของความน่ารักที่ผสมผสานความเป็นไทยเอาไว้ได้อย่างลงตัว ยังมีอีกหนึ่งร้านในอยุธยาที่อยากให้ลอง A Lovely Table ร้านขนมออร์แกนิกโฮมเมด ทางร้านนำเสนอเมนูสนุก ๆ ที่จะมาทำให้ความรักและความสุขเกิดขึ้นบนโต๊ะอาหารของคุณ ในบรรยากาศสไตล์รัสติก ผสมกลิ่นอายความเป็นไทยเอาไว้เล็กน้อยผ่านเมนูต่าง ๆ 

ถึงแม้ว่าภายนอกนั้นจะโดดเด่นด้วยประตูสีเขียวเข้มขนาดใหญ่และต้นไม้น่ารัก ๆ ที่ช่วยเติมความร่มรื่น แต่เมื่อเปิดประตูเข้าไปภายในร้านนั้น จะพบกับอีกสไตล์ที่ต่างกันอย่างสิ้นเชิง ซึ่งจะเน้นการตกแต่งด้วยการใช้สีขาวสลับกับเฟอร์นิเจอร์ไม้เป็นหลัก ตกแต่งด้วยของกระจุกกระจิกที่จะมาช่วยเติมชีวิตชีวาให้กับร้านได้เป็นอย่างดี 

 

ความสบายตาภายในร้าน

ทางร้านจะเน้นเสิร์ฟเมนูขนมและเครื่องดื่มเป็นหลัก ซึ่งจะมีการสร้างสรรค์เมนูใหม่ ๆ ด้วยวัตถุดิบออร์แกนิกทั้งไอศกรีมและขนมปังจาก Dairy Home แนะนำให้เติมความสดชื่น ท่ามกลางอากาศร้อนๆ แบบนี้ด้วยเมนู ข้าวเหนียวมะม่วง (169 บาท) ไอศกรีมข้าวเหนียวมะม่วง เสิร์ฟพร้อมกับข้าวเหนียวมูน และมะม่วงน้ำดอกไม้เย็น ๆ ชื่นใจ มาในถ้วยทองเหลือง อุปกรณ์ที่เป็นเอกลักษณ์ของการทำขนมไทยในสมัยก่อน 

 

ข้าวเหนียวมะม่วง (169 บาท)

อยุธยาไปง่ายแค่นี้ นอกจากจะเที่ยวแบบได้ความรู้แล้ว ยังอิ่มท้องกับสารพัดคาเฟ่และร้านอาหารดี ๆ ที่จะมาเติมเต็มทริปวันหยุดให้สนุกยิ่งขึ้น มองหาที่พักร้านอาหารและที่เที่ยวดี ๆ เพิ่มเติมในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้ที่ The Charm of Ayutthaya : หลงเสน่ห์อยุธยาเมืองเก่าในเส้นทางใหม่ 


A Lovely Table
77 หมู่ 3 ถนนชีกุน ตรงข้ามสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนอยุธยาวิทยาลัย จังหวัด พระนครศรีอยุธยา
เปิดทุกวัน (ปิดวันจันทร์) 09.00 - 19.00 น.
โทร. 083-086-3899
www.facebook.com/ALovelyTablecafe

8

สุขกินได้

 

สุขกินได้

แต่ถ้าหากใครกำลังมองหาร้านอาหารและคาเฟ่เล็ก ๆ แต่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพจากวัตถุดิบปลอดสารพิษ และผักไฮโดรโปนิกส์ ลองแวะมาจังหวัดนครปฐม ที่ร้าน สุขกินได้ ร้านอาหารริมถนนคลองโยง โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมสุดเก๋ ด้วยระแนงไม้ทรงสามเหลี่ยมขนาดใหญ่ ที่ใครเห็นก็จะต้องหยุดมอง ภายในร้านนั้นตกแต่งเรียบง่ายสไตล์มินิมอล เติมสีสันให้ภายในด้วยงานศิลปะเก๋ ๆ จากเจ้าของร้านและให้บรรยากาศมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้นด้วยสีเขียวจากต้นไม้ นอกจากนี้หากใครที่สนใจ ยังสามารถแวะไปเยี่ยมชมแปลงผักของทางร้านได้อีกด้วยล่ะ

 

ความมินิมอลที่มีชีวิตด้วยงานศิลปะสุดเก๋

ซึ่งเมนูต่าง ๆ ของทางร้านนั้นเลือกใช้วัตถุดิบจากฟาร์มผักไฮโดรโปรนิกส์ของทางร้านเอง จึงมั่นใจได้ว่าปลอดภัย ไร้สารพิษอย่างแน่นอน ลงมือปรุงแต่ละจานด้วยฝีมือของเมนูครัวประจำบ้าน อย่างคุณแม่ของเจ้าของร้านที่ลงมาช่วยปรุงอาหารอย่างพิถีพิถันด้วยตัวเอง แนะนำให้รองท้องก่อนจะไปจัดเต็มกับสารถพัดอาหารจานหลักด้วย ร็อกเก็ตสลัด (189 บาท) สลัดสุดพิเศษที่เลือกใช้ผักร็อกเก็ตจากฟาร์มมาทำ เติมสีสันให้จานนี้ด้วยมะเขือเทศสดหั่นชิ้น น้ำสลัดสูตรพิเศษและโรยชีสเติมความอร่อยเล็กน้อย

 

ร็อกเก็ตสลัด (189 บาท)

หากใครกำลังมองหาที่เที่ยวดี ๆ ร้านน่าลองในจังหวัดนครปฐม ติดตามทริปดี ๆ จาก bkkmenu ได้ที่ พักผ่อนแบบ Slow Life ใช้ชีวิตใกล้ชิดธรรมชาติที่นครปฐม หรือจะไป สัมผัสความชิลล์ไม่ไกลจากรุงเทพฯ ที่ 5 คาเฟ่สุดเก๋ในนครปฐม

สุขกินได้
คลองโยง พุทธมณฑล จังหวัด นครปฐม
เปิดทุกวันอังคาร - อาทิตย์เวลา 10.00 - 20.00 น.
โทร. 062-323-9619
www.facebook.com/sukkindai2018


West

9

1d+ Day Artist

 

1d+ Day Artist

ซัมเมอร์นี้ใครอยากหลบร้อนไปพักใจริมทะเลหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นอกจากจะมีธรรมชาติสวย ๆ ให้ได้แวะไปสงบจิต สงบใจจากความวุ่นวายในเมืองหลวง ยังมี 1d+ Day Artist คาเฟ่สุดชิค เอาใจเหล่าคนฮิปที่ชอบเสพย์งานอาร์ต คาเฟ่ในบรรยากาศเรียบง่าย สไตล์มินิมอลแต่เต็มไปด้วยสีสันจากงานศิลปะจากสิลปินมากมายที่เจ้าของร้านชื่นชอบ 

ภายในร้านแบ่งออกเป็น 2 ส่วนทั้งอินดอร์ และ เอาท์ดอร์ ในสวนหลังบ้าน หลบร้อนใต้ความร่มรื่นของต้นไม้ใหญ่และทัศนียภาพสุดกรีนของแปลงผักออร์แกนิค ที่จะนำมาใช้ในการปรุงอาหารให้กับลูกค้าทุกท่าน ที่นอกจากจะได้ความอร่อยยังได้สุขภาพดี ๆ กลับไปด้วย

 

หลบร้อนใต้ความร่มรื่นของต้นไม้ใหญ่

ทางร้านเน้นเสิร์ฟเมนูอาหารแบบฟิวชั่นเป็นหลัก โดยแต่ละเมนูถูกปรุงด้วยวัตถุดิบคุณภาพดี ที่คิดค้นออกมาเป็นเมนูใหม่ๆ อย่างสร้างสรรค์ แนะนำให้ลองเป็น โจรสลัดกัดมัน (420 บาท) เมนูสลัดผักออร์แกนิกสดใหม่จากแปลงผักหลังร้าน  เสิร์ฟมาคู่กับหมูย่าง ไก่ต้ม ปลาหมึก กุ้งแม่น้ำและมะม่วง ทานคู่กันกับฝักบัวและกล้วยไข่ อย่าลืมราดซอสน้ำสลัดงาโฮมเมด ช่วยเติมกลิ่นหอม ๆ และรสชาติให้กับสลัดจานนี้ได้เป็นอย่างดี 

 

โจรสลัดกัดมัน (420 บาท)

1d+ Day Artist
108/410 หัวหิน 101 เขาเต่า จังหวัด ประจวบคีรีขันธ์
เปิดทุกวัน เวลา 9.00 - 20.00 น.
www.facebook.com/1dDayArtist

10

Sundance

 

Sundance

แต่สำหรับใครที่เป็น Cafe Hopping สายชา เน้นความผ่อนคลายจากการดื่มชาคุณภาพดีเป็นหลักลองแวะมาที่ Sundance ห้องน้ำชาในเรือนกระจกสุดเก๋ที่ Seenspace Hua Hin ที่เน้นเสิร์ฟชาหลากหลายชนิดจากใบชาออร์แกนิค และอาหารทานง่ายแต่อิ่มท้อง ให้คุณได้ผ่อนคลายในทุก ๆ แก้วที่ดื่ม ท่ามกลางบรรยากาศสบาย ๆ ของแสงแดดระยิบระยับที่ลอดผ่านต้นไม้ลงมากลางร้านและท้องฟ้าสีครามริมทะเลหัวหิน 

 

ห้องน้ำชาในกลาสเฮ้าส์

สำหรับ Tea Lover ที่อยากจะลิ้มรสของ Sundance Signature Tea ทางร้านแนะนำให้สั่ง The Sun (Hot 200 บาท หรือ Iced 220 บาท) ชาขาวซิกเนเจอร์ของทางร้าน ที่ให้กลิ่นหอมของมะม่วงและสัปปะรด ช่วยเติมความสดชื่นได้เป็นอย่างดี นิยมเสิร์ฟแบบเย็นจะช่วยให้ชื่นใจยิ่งขึ้น 

 

The Sun (Hot 200 บาท หรือ Iced 220 บาท)

เหล่านักล่าคาเฟ่ที่ยังไม่จุใจ สามารถมองหาคาเฟ่ ที่พักและที่เที่ยวในหัวหินเพิ่มเติมได้ที่ จะหนีรักหรืออยากพักจากงาน ก็ชวนกันไปเติมพลังรับซัมเมอร์ที่ทะเลหัวหินได้แบบสุดชิลล์

Sundance
Seenspace Hua Hin
เปิดวันจันทร์ - พฤหัสบดี เวลา 11.00 - 21.00 น. วันศุกร์-เสาร์ เวลา 10.00 - 22.00 น.
และวันอาทิตย์ เวลา 10.00 - 21.00 น.
www.facebook.com/seenspacehuahin

East

11

We Coffee & Cuisine

 

We Coffee & Cuisine

ข้ามน้ำข้ามทะเลกันมาแวะอีกฝั่งหนึ่งของอ่าวไทยที่ “บางแสน” กับ We Coffee & Cuisine คาเฟ่สไตล์บ้านหลังน้อยสุดเก๋ ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากหมู่บ้านใน Port Wall ประเทศอังกฤษ ที่ได้จำลองเรือนกระจกแล้วปลูกต้นไม้ล้อมรอบตัวบ้านเอาไว้ ทำให้ภายในนั้นสงบ ร่มเย็น ภายในร้านร่มรื่นและได้สีสันสวยงามจากดอกไม้หลากหลายชนิด ไม่แพ้สวนภายนอกเลยทีเดียว 

 

สวนหย่อม ๆ ในห้องกระจก

ทางร้านเน้นเสิร์ฟเมนูทานง่าย เครื่องดื่ม และเบเกอรีสไตล์ญี่ปุ่นเป็นหลัก ในลูกค้าทุกท่านได้นั่งจิบเมนูโปรดท่ามกลางบรรยากาศสวนสวยในเรือนกระจก และความร่มรื่นจากเหล่าดอกไม้และต้นไม้สารพัดชนิดที่จะเปลี่ยนไปในทุก ๆ ฤดู แนะนำให้ลองเมนูยอดฮิตของเหล่าแม่บ้านชาวญี่ปุ่น อย่าง Matcha Chiffon (120 บาท) ชิฟฟ่อนมัทฉะเนื้อนุ่ม เสิร์ฟพร้อมผลไม้ตระกูลเบอร์รี วิปครีมโฮมเมดเนื้อแน่น และซอสชาเขียวเข้มข้น จัดเต็มความเข้มข้นของชาเขียวเมื่อสั่งคู่กันกับ Matcha Caramel Latte (110 บาท) เครื่องดื่มสุดพิเศษที่คัดสรรมัทฉะส่งตรงจากเกียวโต มาชงสดใหม่แบบแก้ว หรือลองเป็น Black Marble (90 บาท) กาแฟร้อนผสมชาโคล 

 

Matcha Chiffon (120 บาท) , Matcha Caramel Latte (110 บาท) และ Black Marble (90 บาท)

We Coffee & Cuisine
ถ. แสนสุข อ.เมือง จังหวัดชลบุรี
เปิดทุกวัน 08.00 - 21.00 น.
โทร. 098-289-0838
www.facebook.com/coffeebyWE/?rf=1673375586302797

12

A Blank Coffee

 

A Blank Coffee

แต่ถ้าร่างกายต้องการทะเล แวะมารับลมริมทะเลบางแสน หาดวอนนภาที่ A Blank Coffee คาเฟ่แบบ Open Air สุดชิคด้านล่างของโฮสเทล Marina Sew View ที่ให้กลิ่นอายของความมินิมอลและความเป็นญี่ปุ่นเล็ก ๆ ผ่านการตกแต่งที่เรียบง่าย เน้นการใช้สีขาวและน้ำตาลเป็นหลัก ดูโปร่ง สบายตา ทางร้านเน้นเสิร์ฟแบบ Take A Way เป็นหลัก แต่ก็ยังสามารถนั่งทานชิลล์ ๆ ที่ร้านได้เช่นกัน 

 

ความชิคสไตล์ญี่ปุ่นริมหาดวอนนภา

ทางร้านจะเน้นเสิร์ฟเมนูเครื่องดื่มเป็นหลัก ทางร้านแนะนำให้ลอง Lychee Bubble Tea (75 บาท) ชาจีนตะวันออกคั่วไฟและนำไปเบลนด์กับลิ้นจี่หวาน ๆ ให้รสชาติของชาหวานหอมกลิ่นลิ้นจี่เล็กน้อย ผสมกับไข่มุกใสที่ทำจากบุก เคี้ยวสนุกเพลิน ๆ สามารถทานคู่กับ สโคนกุหลาบโฮมเมด ได้เข้ากันดี 

 

Lychee Bubble Tea (75 บาท) และสโคนกุหลาบ

A Blank Coffee
ถนนบางแสนล่าง 12/1 จังหวัดชลบุรี
ทุกวัน 10.00 -18.00 น.
โทร. 038-386-688 , 094-486-9910 

13

TEA FACTORY

 

จำลองโรงน้ำชาสุดคลาสสิก

ลองแวะมาสัมผัสความเป็นฝรั่งเศสแบบชาวชนบทใน A la Campagne พัทยา โครงการจำลองบรรยากาศหมู่บ้านฝรั่งเศส พร้อมนำเสนอความสวยงามของสถาปัตยกรรมสไตล์ยุโรป และอาคารต่าง ๆ ที่ถูกดัดแปลงเป็นทั้งบ้าน โบสถ์ แปลงผัก ฟาร์มสัตว์ รวมไปถึงโรงงานน้ำชาที่นำเสนอหลากหลายเมนูอาหารและชาที่ Tea Factory 

 

Tea Factory

นอกจากทางร้านจะมีเครื่องชาเบลนด์เองเป็นซิกเนเจอร์มากมาย ให้เข้ากับบรรยากาศของการจำลองโรงงานน้ำชาแล้ว ทางร้านยังมีอีกหลากหลายเมนูคาวหวานให้ได้ลิ้มลองกันด้วย ไปอิ่มท้องกันด้วยเมนูแนะนำอย่าง Smoked Salmon With Green Rocket and Strawberry Balsamic Dressing (250 บาท+) แซลมอนรมควันชิ้นโตเสิร์ฟกับสลัด ราดด้วยซอสสตรอเบอร์รีบัลซามิกสูตรพิเศษ  ที่ทางร้านนำสตรอเบอร์รีไปเคี่ยวจนได้รสชาติ เคียงมาด้วยผักผลไม้สด ๆ จากฟาร์มภายในพื้นที่เดียวกัน ทั้งมัลเบอร์รี สตรอเบอร์รี องุ่น ส้มและมะเขือเทศ 

 

Smoked Salmon With Green Rocket and Strawberry Balsamic Dressing (250 บาท+)

วันหยุดนี้ไปตะลุยที่กิน ที่พักและที่เที่ยวในจังหวัดชลบุรี ทั้งโซนพัทยาและบางแสนได้ที่ บอกลาความวุ่นวาย ไปท่องทริปสบาย ๆ ริมทะเล "บางแสน" และ สัมผัสเสน่ห์ของเมือง "พัทยา" ในมุมที่สงบและสบายตากว่าที่เคย

Tea Factory
โครงการ A La Campagne จังหวัดชลบุรี
เปิดทุกวัน จันทร์ - พฤหัสบดี เวลา 10.00 - 21.00 น. และวันศุกร์ - อาทิตย์ เวลา 10.00 - 22.00 น.
โทร. 091-780-1254
www.facebook.com/alacampagnepattaya


South

14

Torry's Ice cream

FULL REVIEW
 

Torry’s Ice Cream

Torry’s Ice Cream ร้านไอศกรีมโฮมเมดแบบพรีเมียมแสนอร่อยใจกลางซอยรมณีย์ ที่ตั้งอยู่บนถนนถลางแห่งย่านเมืองเก่าภูเก็ต อาคารเก่าหลังนี้เคยเป็นสำนักพิมพ์ผลิตแผ่นพับภาษาอังกฤษชื่อ Art and Culture ที่รวมรวมเรื่องงานศิลปะในภูเก็ตมานานนับ 10 ปี ซึ่งบรรยากาศภายนอกโดดเด่นด้วยตัวอาคารชิโนโปรตุกีสสีชมพูพาสเทล  ที่ให้ความรู้สึกเหมือนได้เดินเล่นชมตึกรามบ้านช่องที่ผสานวัฒนธรรมตะวันออกเข้ากับวัฒนธรรมตะวันตกได้อย่างกลมกลืน 

FULL REVIEW
 

ไอศกรีมโฮมเมดสุดพรีเมี่ยม

ไอศกรีมโฮมเมดที่ทางร้านคิดค้นขึ้นนั้น คุณทอรี่ เจ้าของร้าน ตั้งใจทำออกมาในรูปแบบพรีเมียมและให้รสชาติแบบธรรมชาติ ผสมผสานกับรสชาติขนมท้องถิ่นของชาวภูเก็ตให้ได้ลิ้มลอง รวมถึงไอศกรีมที่ผลิตจากวัตถุดิบต่าง ๆ ก็ครีเอทรสชาติออกมาแปลกใหม่ให้ได้เลือกทานกว่า 70 รสชาติ อย่าง Bi-Co-Moi (95 บาท) อร่อยไปกับไอศกรีมกะทิอัญชัน คู่กับรสชาติของ 'บีโกหมอย' ขนมชื่อแปลกหรือที่เรียกว่าข้าวเหนียวดำของชาวพื้นเมืองภูเก็ต

 

Bi-Co-Moi (95 บาท)

Torry's Ice Cream 
ซอยรมณีย์ ถนนถลาง เมืองภูเก็ต
เปิดทุกวัน เวลา 11.00 - 21.30 น.
โทร. 09-4995-9496
www.facebook.com/torrysicecream

15

RYN - Authentic Tea & Slow Drop Coffee

 

RYN - Authentic Tea & Slow Drop Coffee

ถ้ายังไม่มีแพลนจะไปเที่ยวไหน แวะมาจิบชาพร้อมกับทานขนมอร่อย ๆ กันที่ RYN - Authentic Tea & Slow Drop Coffee คาเฟ่ชาเปิดใหม่ในภูเก็ต ที่รวบรวมชาจากทั้งประเทศญี่ปุ่นและจีนให้ลองสัมผัสกันมากมาย อีกทั้งยังมีอุปกรณ์ชงชาจำหน่ายสำหรับคนที่อยากกลับไปชงเองที่บ้านด้วย

 

สารพัดเมนูชาจากประเทศญี่ปุ่นและจีน

ลองชาจีนที่มีให้เลือกหลากหลายชนิด เช่น Tai Ping Hou Kui (220 บาท) เสิร์ฟกับน้ำร้อนให้รสอูมามิ หอมกลิ่นคล้ายลำไยอบแห้งและมะม่วงหิมพานต์ 

 

Tai Ping Hou Kui (220 บาท)

ใครที่อยากลงใต้ไปพักใจ อย่าลืมแวะไป สัมผัสเสน่ห์ย่านเมืองเก่า เดินเล่นชมสถาปัตยกรรมสุดคลาสสิกในเมืองภูเก็ต กันทริปดี ๆ จาก bkkmenu กันนะ

RYN - Authentic Tea & Slow drop Coffee
ถนนกระบี่ จังหวัดภูเก็ต
เปิดวันพุธ - จันทร์ เวลา 9.00 - 20.00 น. (หยุดวันอังคาร)
โทร. 08-9472-2495
www.facebook.com/ryntea.phuket