รวมฮิต 6 เมนูอาหารเกาหลีจานเด็ดจากซีรีส์เรื่องโปรด

Published on September 11, 2020

เชื่อว่าทุกครั้งที่เปิดดูซีรีส์เกาหลีเรื่องโปรด มักจะมีฉากทานอาหารเกาหลีมากระตุ้นต่อมความหิวของเราแทบจะทุกเรื่อง ทำให้วันต่อมาเกิดอยากจะออกตามหาเมนูที่เพิ่งดูจบไป เพื่อให้รู้สึกอินกับซีรีส์มากขึ้น ครั้งนี้ BKK. จึงขอส่งต่อความหิวจากฉากเด็ดในซีรีส์ดัง ด้วยการปักหมุดพิกัดร้านอาหารเกาหลีในเมืองไทย มาให้สาวกซีรีส์เกาหลีและคนรักอาหารเกาหลีได้ตามไปอิ่มอร่อยกันแบบที่จัดว่าเด็ดไม่แพ้ที่เกาหลีแน่นอน!

 

Korean Dishes from Korean Series (Photo by ซีรีส์ The King: Eternal Monarch)

1. 치맥 (Chi-Mag) - ไก่ทอด + เบียร์

เริ่มต้นกันที่เมนูยอดฮิตของทั้งคนไทยและเกาหลีกับ Chi-Mag ที่ย่อมาจากคำว่า Chicken + Magju (เบียร์) เมนูไก่ทอดชนิดต่าง ๆ เสิร์ฟคู่กับเบียร์แก้วโปรด ซึ่งในแต่ละร้านจะมีเมนูไก่ทอดรสเด็ดที่มีสูตรเฉพาะแตกต่างกันออกไป

ยกตัวอย่าง เช่น ร้านสุดชิลล์ขวัญใจสายเกาอย่าง Kiki Korean Bar ที่นำเสนอคอมโบเซ็ตสำหรับชาวแก๊งอย่าง Chicken Combo Set with Draft Beer Bottle 3 lt. (L 950 บาท) เซ็ตไก่ทอดเกาหลี 3 สไตล์ ที่ประกอบไปด้วยไก่ทอดรสออริจินัล ไก่ทอดรสซาวครีมและหัวหอม ไก่ทอดรสเผ็ด ซึ่งจะเห็นได้ว่าเมนูนี้มักจะปรากฏตามซีรีส์มากมายไม่ว่าจะเป็น The King, You Who Came From The Stars และอื่น ๆ โดยจะประกอบอยู่ในฉากแฮงเอาต์ของทั้งวัยรุ่นและวัยทำงาน สื่อถึงอีกหนึ่งวัฒนธรรมการกินที่น่าสนใจของชาวเกาหลี 

 

(Photo by ซีรีส์ The King: Eternal Monarch)

 

Chicken Combo Set with Draft Beer Bottle 3 lt. (L 950 บาท)

2. 라메흐꺄도 (Kan Jang Ke Jang) - ปูดองเกาหลี

จานถัดมาเป็นเมนู ‘ปูดอง’ อาหารทะเลยอดฮิตที่นิยมทานแบบดองซีอิ๊วเกาหลี ที่ร้านดังอย่าง nice two Meat u นำเสนอเมนู ปูทะเล (1,050 บาท) ซึ่งทางร้านเลือกใช้เฉพาะปูไข่ดองราดซอสสูตรเฉพาะจากเกาหลี  เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำจิ้มซีฟู้ดเพิ่มความจัดจ้านแบบไทย ๆ ยิ่งจิ้มเยอะยิ่งแซ่บ ได้ความเผ็ดร้อนใครลองก็ติดใจ เป็นหนึ่งเมนูในความทรงจำจากฉากเด่นของซีรีส์เรื่อง What's Wrong with Secretary Kim

 

(Photo by ซีรีส์ What's Wrong with Secretary Kim)

 

ปูทะเล (1,050 บาท)

3. 삼겹살 (samgyeopsal) - หมูสามชั้น

มาถึงไฮไลต์ที่ขาดไม่ได้ของเหล่านักย่างหมูตัวยงกับเมนู หมูสามชั้นย่าง หรือ Samgyeopsal ร้านยอดฮิตที่พร้อมคัดสรรเนื้อหมูชั้นดีแต่ละส่วนมาให้คุณได้ลิ้มลอง เป็นอีกหนึ่งสถานที่แฮงเอาต์ยอดนิยมของทั้งชาวเกาหลีและชาวไทย เหมาะสำหรับหมู่คณะ ครอบครัว หรือกลุ่มเพื่อนที่อยากใช้เวลาในการลิ้มรสชาติอาหารไปด้วยกัน

 

หมูสามชั้นเนื้อแน่นจากร้าน Tongkeungui Korean BBQ

สำหรับในประเทศไทยก็มีให้เห็นอยู่หลากหลายร้าน ทั้งของคนไทยและร้านดังจากเกาหลีไม่ว่าจะเป็น Palsaik Thailand หมูหมัก 8 สี สิ่งมหัศจรรย์ที่ 8 ของคนรักปิ้งย่าง, Sookdal Bangkok ร้านปิ้งย่างชื่อดังสุดพรีเมียมที่ขนทัพเนื้อและหมูชั้นดีในกรรมวิธีแบบ Wet-Aged และ Dry-Aged ให้คุณได้ลิ้มลอง หรือจะไปที่ร้านปิ้งย่างยอดนิยมอย่าง nice two Meat u ที่ผสานรสชาติต้นตำรับของเกาหลีและความแซ่บแบบไทย ๆ เอาไว้ได้อย่างลงตัว ก่อนจะปิดท้ายกันด้วยสองร้านยอดนิยมในย่านสยามและเอกมัยอย่าง Tongkeungui Korean BBQ และ The B.B.Q 

วัฒนธรรมการกินหมูย่างเหล่านี้มักปรากฏอยู่ในซีรีส์หลากหลายเรื่อง อาทิ Weightlifting Fairy Kim Bok-joo, What's Wrong with Secretary Kim, Let’s Eat Season 3 และอื่น ๆ อีกมากมายที่ได้ดูทีไรวันรุ่งขึ้นต้องโทรชวนเพื่อนไปย่างหมูกันทุกที! 

 

(Photo by ซีรีส์ What's Wrong with Secretary Kim และ Weightlifting Fairy Kim Bok-joo)

 

ลิ้มลองความอร่อยที่ nice two Meat u

4. 라면 (Ramyeon) - รามยอน 

จานถัดมาเป็นเมนูยอดฮิตที่แสดงให้เห็นถึงวัฒนธรรมที่ใกล้กันมาก ๆ ระหว่างไทย-เกาหลี อย่างเมนู Ramyeon หรือมาม่าเกาหลี ที่หลายคนรู้จักกันดีและชื่นชอบ โดยปกติจะมีรสเผ็ด แต่ปัจจุบันร้านอาหารหรือแบรนด์ต่าง ๆ ก็ได้มีการปรับสูตรเฉพาะตัวให้มีความหลากหลายและน่าทานมากยิ่งขึ้น

เช่น ร้าน KBOMB ที่นำเสนอเมนู RA MYEON (150 บาท) รามยอนเส้นใหญ่เหนียวนุ่มเสิร์ฟในหม้อสีทองแบบออริจินัล มาพร้อมกับซุปรสจัดจ้าน ท็อปหน้ามาด้วยหมูสามชั้น ไข่ กิมจิ ผักและสาหร่าย นิยมทานเป็นเมนูง่าย ๆ เร่งด่วนกับกลุ่มเพื่อนหรือครอบครัว เหมือนกับฉากใน Reply 1988 ที่เห็นแล้วต้องรีบลุกไปต้มทานสักหม้อ!

 

(Photo by ซีรีส์ Reply 1988)

 

RA MYEON (150 บาท)

5. 짜장면 (jjajangmyeon) - จาจังมยอน 

ถัดมาเป็นเมนูที่อาจจะไม่ค่อยคุ้นเคยกันสักเท่าไหร่อย่าง jjajangmyeon หรือบะหมี่เส้นดำ เป็นเมนูที่ใช้บะหมี่โจลเมี่ยน มาคลุกกับซอสสีดำที่ทำซอสชุนจัง (เต้าเจี้ยวและถั่วดำหมัก) นิยมทำเป็นเมนูผัด ให้รสชาติหวาน ๆ เค็ม ๆ นิยมทานเคียงกับไชเท้าดองสีเหลืองและไข่ต้ม

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นสูตรของแต่ละร้านมักจะแตกต่างกันออกไป แต่ไฮไลต์ที่ครองใจคนชอบกินเส้นคงจะอยู่ที่ตัวซอส เหมือนกับที่ Red Sun นำเสนอเมนู โจลเมียนหมูเรดซัน (145 บาท) เส้นบะหมี่โจลเมียนเหนียวนุ่มผสานกับซอสดำเข้มข้นอันเป็นเอกลักษณ์ออกมาเป็นเมนูจาจังมยอนทานคู่กับหมูสไลซ์ออร์แกนิก เห็นแล้วฟินเหมือนได้ทานอยู่ในซีรีส์ Hi, Bye Mama เลย 

 

(Photo by ซีรีส์ Hi, Bye Mama)

 

โจลเมียนหมูเรดซัน (145 บาท)

6. 김치찌개 (Kimchi Jjigae) - ซุปกิมจิ  

เมนูร้อนยอดนิยมที่มักจะขาดสิ่งนี้ไม่ได้คือ Kimchi Jjigae หรือซุปกิมจินนั่นเอง เมนูซุปเสิร์ฟร้อนที่ได้รสชาติและความหอมจากกิมจิ มักมีส่วนประกอบเป็นหัวหอม เต้าหู้ ในบางครั้งอาจเติมเนื้อสัตว์ที่ชอบลงไป เช่น เนื้อหมูหรืออาหารทะเล ตัวซุปจะได้ความเผ็ดกลมกล่อมเป็นเอกลักษณ์ของโคชูจัง เป็นเมนูสไตล์ Comfort Food ที่ทานได้เรื่อย ๆ แบบไม่มีเบื่อ

แนะนำให้ไปลองเมนู Kimchi Pork Soup (280 บาท) ที่ร้าน KBOMB นำเสนอซุปกิมจิเข้มข้นสไตล์เกาหลีแท้ ๆ เสิร์ฟพร้อมกับผักสดและหมูสามชั้น ได้ความหอมและรสจัดจ้าน ฟินทุกคำเหมือนกับได้นั่งทานในฉากหนึ่งของซีรีส์ Let’s Eat 

 

(Photo by ซีรีส์ Let's Eat)

 

Kimchi Pork Soup (280 บาท)

นอกจากนี้ หากใครที่กำลังโหยหาอาหารเกาหลีและอยากคลายความคิดถึงประเทศเกาหลี เรายังมีลิสต์บาร์ ร้านอาหาร และคาเฟ่สไตล์เกาหลีให้คุณได้แวะไปเช็กอินกันอีกมากมาย เช่น 6 คาเฟ่สัญชาติเกาหลีที่ใครไม่ไปถือว่าพลาด (อ่านรีวิวเพิ่มเติม : www.bkkmenu.com/eat/stories/koreancafes.html) หรือ 5 บาร์เกาหลีสุดร้อนแรง ที่ขาแดนซ์ไม่ควรพลาด (อ่านรีวิวเพิ่มเติม : www.bkkmenu.com/eat/stories/5-koreanbar.html)